Trao giấy khen cho quần chúng tham gia bắt đối tượng trộm cắp tài sản

09/05/2021 - 13:18

Thượng tá Võ Vũ Tiến trao giấy khen cho các cá nhân.

Thượng tá Võ Vũ Tiến trao giấy khen cho các cá nhân.

Ngày 7-5-2021, Công an huyện Chợ Lách, đại diện lãnh đạo Công an tỉnh trao giấy khen đột xuất của Giám đốc Công an tỉnh cho 3 cá nhân, gồm: Anh Lê Trọng Cường, bà Đinh Thị Thủy, cùng ngụ ấp Quân Phong và ông Trần Văn Nữa, ngụ ấp Quân Bình (xã Tân Thiềng) đã có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Trước đó, khi anh Cường đến nhà bà Thủy để chăm sóc cây thì phát hiện trước cửa nhà bà Đặng Thị Phương Thảo ngụ tại địa phương (đối diện nhà bà Thủy), có 1 chiếc xe mô tô lạ, nhà thì đã khóa cửa ngoài nhưng bên trong có tiếng động đang lục tìm đồ đạc, tiến lại gần thì thấy có 1 đối tượng lạ mặt đeo khẩu trang, nghi vấn là đối tượng trộm tài sản nên anh Cường quay sang gọi bà Thủy và ông Nữa cùng bao vây để truy bắt. Thấy mình bị phát hiện nên đối tượng liền bỏ chạy ra khỏi nhà, vứt bỏ lại số tài sản trộm được là: 1 dây chuyền, 1 nhẫn vàng 18K, số tiền gần 500 ngàn đồng. Nhưng khi đối tượng chạy được 1 đoạn thì bị nhóm anh Cường, bà Thủy và ông Nữa truy đuổi bắt được, sau đó bàn giao đối tượng cho Công an xã xử lý.

Tại buổi lễ, Thượng tá Võ Vũ Tiến, Phó trưởng Công an huyện đã biểu dương tinh thần mưu trí, dũng cảm của các cá nhân trong việc tham gia truy bắt tội phạm, bảo vệ tài sản cho người dân. Đây là những tấm gương sáng, tiêu biểu cần được học tập và nhân rộng hơn nữa để cùng với chính quyền địa phương đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, góp phần giữ vững tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Tin, ảnh: Minh Tú

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN