Trao tặng danh hiệu nghệ nhân ưu tú ông Nguyễn Văn Châu

20/05/2019 - 21:29

Tối 19-5-2019, tại xã Minh Đức, huyện Mỏ Cày Nam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức lễ trao tặng danh hiệu nghệ nhân ưu tú cho ông Nguyễn Văn Châu (nghệ danh Thanh Châu), quê quán xã Cẩm Sơn đã có cống hiến xuất sắc trong giữ gìn di sản văn hóa phi vật thể của dân tộc.

Phát biểu tại lễ trao tặng, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trần Thị Kiều Tôn khẳng định: “Việc Chủ tịch nước quyết định tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước "Nghệ nhân ưu tú" là sự ghi nhận những cống hiến của các nghệ nhân đối với sự nghiệp gìn giữ và phát huy di sản văn hóa dân tộc. Đây là sự tôn vinh xứng đáng, niềm vinh dự không chỉ của các nghệ nhân mà còn của cả các địa phương có các giá trị di sản văn hóa phi vật thể được vinh danh.

* Tối 19-5-2019, tại khu di tích chùa Tuyên Linh, xã Minh Đức, Trung tâm văn hóa tỉnh phối hợp với Trung tâm Văn hoá - Thể thao và Truyền thanh huyện Mỏ Cày Nam tổ chức đêm chung kết xếp hạng Hội thi Đờn ca tài tử năm 2019 trên địa bàn huyện.

Qua vòng sơ tuyển, Ban tổ chức hội thi đã chọn ra 12 thí sinh vào vòng chung kết xếp hạng. Kết quả, thí sinh Tô Hoàng Huy đơn vị Công an huyện đạt giải nhất. Đồng thời, Ban tổ chức còn trao 1 giải nhì, 2 giải 3 và 8 giải khuyến khích cho các thí sinh.

Pha Linh

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN