Trao tặng máy lọc nước và phát học bổng cho học sinh nghèo Bình Đại

17/01/2020 - 22:05

BDK.VN - Ngày 17-1-2020, UBND huyện Bình Đại phối hợp với Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo và người tàn tật TP. Hồ Chi Minh tổ chức trao tặng máy lọc nước và phát học bổng cho học sinh nghèo huyện Bình Đại.

Các đại biểu thử nước

Các đại biểu thử nước. 

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Lập và đơn vị tài trợ, lãnh đạo huyện Bình Đại cùng tham dự.

Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo và người tàn tật TP. Hồ Chí Minh, Tập đoàn Novaland đồng hành cùng chương trình “Nước sạch học đường” đã tài trợ máy lọc nước cho 64 trường học, gồm 20 trường mẫu giáo, 23 trường tiểu học, 16 trường THCS, 4 trường THPT, 1 Trung tâm giáo dục dạy nghề - Giáo dục thường xuyên.

Chương trình này do nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và ông Phạm Phú Ngọc Trai khởi xướng. Năm 2008 đã tặng 334 bồn chứa nước tại 52 trường học huyện Thạnh Phú, Bến Tre. Năm 2019, chương trình đã thống nhất cung cấp cho 75 trường trong huyện Bình Đại, mỗi trường 1 trạm nước uống, và 273 bồn chứa nước.

Phát biểu tại buổi trao máy lọc nước và học bổng cho học sinh nghèo, Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi thay mặt lãnh đạo tỉnh, bà con Bến Tre, những người thụ hưởng chương trình nước sạch, các chương trình an sinh xã hội, cảm ơn các nhà sáng lập, tài trợ đã mang đến cho Bến Tre chương trình rất có ý nghĩa. Đến nay, toàn tỉnh có 3 huyện được thụ hưởng gồm: Thạnh Phú, Ba Tri, Bình Đại.

"Chương trình nước sạch trước hết là giải quyết nhu cầu về nước, qua đó tạo ý thức và sự phát triển, nhất là trong tình hình toàn tỉnh bị nhiễm mặn như hiện nay. Do vậy, tôi rất mong muốn ngành giáo dục đón nhận các công trình này, như tình cảm, sự sẻ chia của nhà tài trợ đồng hành với chương trình. Đề nghị các trường tiếp nhận, sử dụng, bảo quản tốt công trình này" - Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi lưu ý.

                                                                                                  Tin, ảnh: Thu Huyền

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích