Trao tiền sửa ngư cụ cho ngư dân thả rùa về biển

14/04/2018 - 13:45

BDK.VN - Đại diện Báo Thanh Niên vừa mang số tiền 20 triệu đồng đến trao tận tay gia đình anh Phạm Văn Toản, 38 tuổi, ở ấp Phước Lý, xã Bình Khánh Đông, huyện Mỏ Cày Nam.

Đại diện Báo Thanh Niên trao tiền hỗ trợ của mạnh thường quân cho anh Toản. Ảnh: Ngọc Vũ

Đại diện Báo Thanh Niên trao tiền hỗ trợ của mạnh thường quân cho anh Toản. Ảnh: Ngọc Vũ

Đây là số tiền do anh Trương Ngọc Khanh, ngụ Thị trấn Nhà Bè, huyện Nhà Bè, TP. Hồ Chí Minh đã đến tòa soạn Báo Thanh Niên gửi để nhờ chuyển hỗ trợ anh Phạm Văn Toản lo chi phí sửa lại ngư cụ bị rách và các nhiên liệu tiêu tốn khác trong chuyến đánh bắt.

Anh Toản là người bắt được con rùa biển nặng hơn 100kg trong chuyến đi biển đầu tháng 4-2018. Con rùa này đã được nhiều người hỏi mua, nhưng gia đình anh Toản không bán mà nuôi tại nhà để chờ ngành chức năng tỉnh làm thủ tục thả về tự nhiên theo quy định của pháp luật.

Gia đình anh Toản thuộc diện khó khăn, nhưng có ý chí vươn lên trong cuộc sống. Gia đình có 4 anh chị em nhưng cha mẹ chỉ có 3 công đất vườn dừa nên khi lập gia đình ra riêng, anh Toản thuộc diện hộ nghèo của xã. Nhờ tính cần cù và siêng năng, năm 2017, gia đình anh được UBND xã Bình Khánh Đông công nhận thoát nghèo bền vững.

Nhận số tiền hỗ trợ, anh Toản bày tỏ lòng cảm ơn chân thành đến quý mạnh thường quân đã hỗ trợ cho gia đình anh, đồng thời cho biết sẽ sử dụng số tiền này để sửa lại ngư cụ đã bị con rùa biển làm rách, tiếp tục vươn khơi bám biển mưu sinh.

Ngọc Vũ

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN