Trao vốn tín dụng cho 20 hộ phụ nữ ở huyện Chợ Lách

21/08/2019 - 13:38

BDK.VN - Ngày 20-8-2019, Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức lễ trao vốn tín dụng quay vòng phòng tránh thiên cho 20 hộ gia đình phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 2 xã: Vĩnh Bình và Tân Thiềng của huyện Chợ Lách.

Trao vốn tín dụng quay vòng cho gia đình phụ nữ khó khăn

Trao vốn tín dụng quay vòng cho gia đình phụ nữ khó khăn

Dự án “Tài trợ vốn tín dụng quay vòng hỗ trợ  phòng tránh thiên tai cho phụ nữ nghèo tỉnh Bến Tre” giai đoạn 2019 - 2024 được thực hiện tại 2 xã Vĩnh Bình và Tân Thiềng của huyện Chợ Lách.  Dự án được thực hiện trong 60 tháng (từ tháng 8-2019 đến 8-2024). Tổng kinh phí dự án 500 triệu đồng.

Dự án tạo điều kiện cho 20 hộ gia đình phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn của 2 xã Vĩnh Bình và xã Tân Thiềng, vay vốn 25 triệu đồng/hộ để phát triển kinh tế, xây dựng các công trình phòng tránh, giảm nhẹ thiệt hại do thiên tai gây ra. Đồng thời, nâng cao kiến thức, góp phần thay đổi hành vi trong phòng tránh thiên tai.

Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai là một tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận, hoạt động nhằm mục đích giúp người dân và các địa phương nâng cao năng lực chủ động phòng tránh, giảm nhẹ thiệt hại và khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra; ứng phó có hiệu quả với biến đối khí hậu, góp một phần vào sự nghiệp an sinh xã hội của các địa phương.

Tin, ảnh: Việt Cường

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN