Triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm bảo đảm trật tự an toàn giao thông năm 2023

09/02/2023 - 15:05

BDK.VN - Sáng 9-2-2023, Ủy viên Trung ương Đảng - Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng - Phó chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia chủ trì hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh, thành tổng kết công tác đảm bảo trật tự ATGT năm 2022; triển khai nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm 2023. Tại điểm cầu tỉnh có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh tham dự hội nghị.

Các đại biểu dự tại điểm cầu tỉnh.

Các đại biểu dự tại điểm cầu tỉnh.

Hội nghị đã dành nhiều thời gian báo cáo, đánh giá năm 2022 mặc dù công tác đảm bảo trật tự ATGT so với năm 2021 chưa đạt chỉ tiêu đề ra, song so với cùng kỳ năm 2019 thì tai nạn giao thông giảm sâu cả 3 tiêu chí. Cụ thể, giảm 6.216 vụ, giảm 1.246 người chết và giảm 5.841 người bị thương. Việc ùn tắt giao thông trên toàn quốc được kéo giảm sau khi triển khai thu phí không dừng. Tình hình vi phạm về chở quá tải tại các địa phương đã được kiên quyết xử lý và có sự chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, so với kỳ vọng liên tục kéo giảm qua các năm thì năm 2022 chưa đạt yêu cầu đề ra, trong đó số người chết tăng 140 vụ, tăng 518 người chết.

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng cho biết: Năm 2022, tình hình dịch Covid-19 đã dần được kiểm soát, kinh tế - xã hội phục hồi và tăng trưởng trở lại; nhiều sự kiện chính trị, văn hóa thể thao có quy mô lớn được tổ chức, góp phần thúc đẩy hoạt động thương mại, du lịch và sự gia tăng mạnh mẽ của nhu cầu vận tải cũng như số lượng phương tiện tham gia giao thông.

Bộ trưởng cho rằng, lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân đánh giá rất cao tinh thần làm việc tận tuỵ, kiên quyết, kiên trì của các lực lượng làm công tác bảo đảm trật tự ATGT đã góp phần mang lại cho nhân dân một dịp nghỉ Tết Quý Mão đầm ấm, an bình, hạnh phúc. Kết quả trên khẳng định các giải pháp bảo đảm trật tự, ATGT mà Đảng, Chính phủ và của các ngành, các cấp đã và đang thực hiện trong những năm qua và trong năm 2022 là đúng đắn và hiệu quả.

Bộ trưởng cho biết, năm 2023, Chủ tịch Uỷ ban ATGT Quốc gia đã ban hành Kế hoạch số 506 ngày 29-12-2022 triển khai thực hiện Năm ATGT 2023, với chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn” với 3 mục tiêu: Nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật và xây dựng văn hóa giao thông an toàn; Giảm tai nạn giao thông từ 5-10% cả về số vụ, số người chết, số người bị thương và khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông trên các trục giao thông chính, các đầu mối giao thông trọng điểm, tại các đô thị lớn và không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài. Các địa phương cần tập trung triển khai đồng bộ, quyết liệt hơn các giải pháp để đảm bảo kéo giảm tai nạn giao thông trên cả 3 mặt.

                                                                                            Tin, ảnh: Huyền Thu

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN