Triển khai quyết liệt, dứt điểm các nhiệm vụ chuyển đổi số năm 2022

16/08/2022 - 13:03

BDK.VN - Ngày 16-8-2022, Ban chỉ đạo chuyển đổi số (CĐS) tỉnh Bến Tre tổ chức cuộc họp lần thứ 2 năm 2022 để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ những tháng đầu năm 2022 và định hướng một số nội dung trọng tâm tiếp theo.

Quang cảnh cuộc họp

Quang cảnh cuộc họp

Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ, Phó bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười chủ trì hội nghị. Cùng với sự tham dự của lãnh đạo các sở ban ngành, đoàn thể, các huyện, thành phố, thành viên Ban chỉ đạo CĐS của tỉnh.

Đánh giá kết quả việc thực hiện các nhiệm vụ CĐS năm 2022 trên địa bàn tỉnh đến nay, cho thấy các đầu việc, nhiệm vụ CĐS trên các lĩnh vực, các ngành thuộc cả 3 trụ cột: Chính quyền số, kinh tế số, xã hội số được đẩy mạnh thực hiện, đạt kết quả cơ bản, nhận thức tư duy về CĐS đã có sự thay đổi theo hướng tích cực, rõ nét hơn.

Tuy nhiên, dù hầu hết các nhiệm vụ, dự án CĐS đã được các ngành, các địa phương quan tâm triển khai nhưng tiến độ thực hiện còn rất chậm. Đa số các đơn vị còn gặp nhiều khó khăn trong quá trình tìm đơn vị tư vấn. Tỷ lệ người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến còn rất thấp, hồ sơ trực tuyến phát sinh trên hệ thống phần lớn là do bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của các sở ngành, UBND địa phương thực hiện thay người dân. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở địa phương còn e dè khi tham gia chương trình hỗ trợ doanh nghiệp CĐS.

Tại cuộc họp, lãnh đạo các sở ngành, địa phương cũng đã có báo cáo cụ thể việc thực hiện nhiệm vụ CĐS trên các lĩnh vực: Giáo dục và đào tạo, văn hóa, thể thao và du lịch, giải pháp thúc đẩy CĐS trong công tác đoàn và cộng đồng xã hội, tiến độ CĐS huyện Ba Tri và huyện Thạnh Phú.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam phát biểu tại cuộc họp.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam phát biểu tại cuộc họp.

Theo đánh giá của Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam: Trong thực hiện nhiệm vụ CĐS tuy đạt kết quả nhưng so với yêu cầu và mục tiêu còn chậm. Vì vậy cần phải triển khai quyết liệt, dứt điểm các nhiệm vụ trọng tâm mà Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã đề ra.

Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Phát biểu tại cuộc họp, Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ đã đánh giá lại những kết quả đạt được và chỉ đạo cụ thể từng đầu việc, nhiệm vụ đối với các đơn vị, sở ban ngành, đoàn thể trong thực hiện CĐS.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ nhấn mạnh: Các cấp, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát huy tính chủ động, bám sát Nghị quyết 01 cùng các đề án, kế hoạch về thực hiện CĐS để triển khai thực hiện. Tăng cường công tác kiểm tra đánh giá, rà soát các nhiệm vụ để đảm bảo tiến độ thực hiện. Tiếp tục thực hiện “6 hóa” trong CĐS, rà soát các nhiệm vụ được giao và cụ thể hóa các nhiêm vụ CĐS trên từng ngành, từng lĩnh vực. Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về CĐS, giới thiệu, nhân rộng các giải pháp, cách làm hay, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp thực hiện dịch vụ công trực tuyến, để thúc đẩy CĐS từ nhận thức trở thành hành động.

Tin, ảnh: Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN