Triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 2

15/06/2021 - 12:31

BDK.VN - Sáng 15-6-2021, tỉnh triển khai buổi tiêm vắc-xin phòng Covid-19 đầu tiên trong đợt 2. Trong đợt này, tỉnh được phân bổ 20 ngàn liều vắc xin.

Đối tượng ngoài ngành y tiêm mũi 1 tại Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu.

Đối tượng ngoài ngành y tiêm mũi 1 tại Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu.

Ghi nhận tại Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu, cán bộ y tế đã thực hiện tiêm mũi 1 đối với công chức, viên chức thuộc Văn phòng Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Trong đợt này, Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu sẽ thực hiện tiêm cho 150 đối tượng mũi 1 ngoài ngành y tế. Thời gian tiêm trong 2 ngày 15 và 16-6-2021. Dự kiến, sau khi kết thúc đợt tiêm đối tượng mũi 1, bệnh viện tiêm mũi 2 cho nhân viên bệnh viện, thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh. 

Trong buổi đầu tiên, công tác chuẩn bị tiêm chủng được bệnh viện thực hiện chu đáo, đảm bảo quy định tiêm chủng, đặc biệt là bàn tiêm, thuốc chống sốc được trang bị đầy đủ. Các khâu khám sàng lọc, tiêm chủng được sắp xếp khoa học, hợp lý, đảm bảo quy tắc 1 chiều trong quá trình tiêm. Sau tiêm, người tiêm được giữ lại phòng theo dõi 30 phút.

Cùng ngày, Trung tâm Y tế các huyện: Châu Thành, Ba Tri, Bình Đại, Mỏ Cày Bắc, Mỏ Cày Nam, Chợ Lách cũng đã triển khai tiêm ngày đầu trong đợt 2 cho các nhóm đối tượng tiêm mũi 1.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN