Triều Tiên thông qua đạo luật sản xuất và phân phối ngũ cốc sửa đổi

08/12/2022 - 13:12

Ủy ban Thường vụ Hội đồng Nhân dân Tối cao Triều Tiên đã xem xét và thảo luận nhiều vấn đề quan trọng nhằm thiết lập lại trật tự và hệ thống việc mua bán, chế biến ngũ cốc.

Toàn cảnh phiên họp toàn thể lần thứ 23 của Ủy ban thường vụ Quốc hội Triều Tiên khóa 14 tại Đại lễ đường Mansudae ở Bình Nhưỡng ngày 6-12-2022. (Ảnh: KCNA/TTXVN)

Toàn cảnh phiên họp toàn thể lần thứ 23 của Ủy ban thường vụ Quốc hội Triều Tiên khóa 14 tại Đại lễ đường Mansudae ở Bình Nhưỡng ngày 6-12-2022. (Ảnh: KCNA/TTXVN)

Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 8-12 đưa tin Ủy ban Thường vụ Hội đồng Nhân dân Tối cao (SPA - Quốc hội Triều Tiên) đã thông qua việc sửa đổi đạo luật về sản xuất và phân phối ngũ cốc, một động thái được coi là nhằm giúp nước này có thể thắt chặt việc kiểm soát nguồn cung nông sản trong bối cảnh đang phải đối mặt với tình trạng thiếu thốn lương thực.

Theo KCNA, hàng loạt vấn đề quan trọng trong đạo luật này đã được SPA xem xét và thảo luận tại cuộc họp nhằm có thể thiết lập lại trật tự và hệ thống một cách nghiêm ngặt việc mua bán, chế biến ngũ cốc cũng như thúc đẩy kế hoạch thúc đẩy nguồn cung lương thực.

Với việc thông qua đạo luật sửa đổi trên, SPA hi vọng có thể loại bỏ tận gốc các hành vi tham nhũng trong quá trình mua và phân phối ngũ cốc đang diễn ra tại nước này.

Tại một cuộc họp SPA diễn ra vào tháng 9-2022, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thay đổi cơ cấu sản xuất, cải thiện hệ thống thu mua ngũ cốc và cung cấp lương thực trong nước.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN