Trò chuyện cùng Haiphongjob.vn, thích ứng với nhiều hình thức tuyển dụng khác nhau

06/02/2023 - 13:56

Sau Tết Nguyên đán, nhiều lao động phấn khởi quay trở lại nơi làm việc. Các doanh nghiệp tại Hải Phòng cũng lập kế hoạch 2023 với mục tiêu đẩy mạnh sản xuất kinh doanh. Tiếp tục đồng hành cùng người lao động hỗ trợ tìm việc làm tại Hải Phòng trong thời gian sắp tới.

Thực trạng thị trường lao động tại Hải Phòng hiện nay

Hiện nay, các doanh nghiệp tại các khu công nghiệp, khu kinh tế thành phố Hải Phòng đã lấy lại được nhịp độ sản xuất sau kỳ nghỉ Tết vừa rồi. Với mức tỷ lệ lao động quay trở lại làm việc là trên 90%. Để khích lệ tinh thần làm việc của lao động, các doanh nghiệp tổ chức các hoạt động lì xì đầu năm, bốc thăm may mắn,... để khen thưởng.

Mặt khác, tỉnh hình kinh tế vẫn đang gặp rất nhiều vấn đề khó khăn do ảnh hưởng của Covid - 19 hay khủng hoảng kinh tế. Nhưng đa phần các doanh nghiệp lớn tại Hải Phòng vẫn giữ được nhịp độ sản xuất ổn định. Nhiều doanh nghiệp vẫn duy trì được số lượng đơn hàng như mọi năm. 

Trong những ngày làm việc đầu năm, Trưởng ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng - ông Lê Trung Kiên đã đến thăm hỏi và động viên các doanh nghiệp, đồng thời khẳng định cam kết đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp nơi đây.

Cũng trong năm 2023, Hải Phòng sẽ khởi công xây dựng các dự án Nhà ở xã hội cùng nhiều công trình phúc lợi khác trong các KCN. Điều này nhằm nâng cao đời sống cho công nhân, người lao động. Các ban ngành cam kết cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp đầu tư và phát triển tại thành phố Hải Phòng

Nhà tuyển dụng Hải Phòng thay đổi hình thức tuyển dụng để phù hợp với xu hướng nghề nghiệp trong tương lai

Hiện nay, nhiều ngành nghề đã có nhu cầu tuyển dụng tăng trưởng trở lại để phục vụ nhu cầu đẩy mạnh sản xuất kinh doanh. Đa số tập trung ở nhóm ngành dịch vụ và công nhân (đặc biệt là các ngành dệt may, giày da, điện tử,...). Thêm vào đó, nhu cầu tuyển dụng nhân sự ngành công nghệ thông tin (trí tuệ AI), thương mại điện tử cũng có sự chuyển biến tích cực.

Các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực nhân sự đã đưa ra quan điểm rằng: “việc đào tạo và tuyển dụng cần có sự thay đổi để thích ứng với xu hướng nghề nghiệp trong tương lai”.

Các doanh nghiệp cần có các chiến dịch tuyển dụng lớn, song hành với đó là các hoạt động marketing, xây dựng thương hiệu để có thể tiếp cận với nhiều khách hàng và ứng viên tiềm năng.

Bên cạnh đó, để thu hút được nguồn lao động chất lượng, các doanh nghiệp cần xây dựng một nội dung đăng tuyển rõ ràng, có nhiều chính sách phúc lợi và môi trường làm việc bắt kịp với những kỳ vọng của ứng viên.

Đặc biệt, thay đổi hình thức tuyển dụng từ truyền thống (offline) sang hình thức tuyển dụng trực tuyến (online) cũng dần trở thành một xu hướng để dễ dàng tiếp cận nguồn nhân lực trẻ hiện nay.

Trò chuyện chủ đề tuyển dụng Hải Phòng cùng Haiphongjob.vn

Ở Việt Nam hiện nay, có rất nhiều website hoạt động với mục đích hỗ trợ các doanh nghiệp tuyển dụng và là nơi giúp người lao động tìm việc. Tùy theo mục đích khác nhau (như website tìm việc IT, website tìm việc làm Hải Phòng, Hà Nội,...), mà nhà tuyển dụng cần có chiến lược và lựa chọn địa chỉ hợp tác tin cậy.

Theo trang Haiphongjob.vn, có rất nhiều yếu tố để nhà tuyển dụng ra quyết định lựa chọn địa chỉ tuyển dụng online phù hợp. Cụ thể, giá cả có phù hợp với ngân sách doanh nghiệp đưa ra không, chất lượng mỗi CV bên hợp tác cung cấp như thế nào, đơn vị có đảm bảo số lượng hồ sơ mỗi vị trí không, cách hỗ trợ của đơn vị tuyển dụng như thế nào,...

Bên cạnh đó, mỗi ứng viên tìm việc làm tại Haiphongjob.vn sẽ được hỗ trợ làm CV và có thể tìm việc làm và ứng tuyển miễn phí trên website.

Được chính quyền, các ban ngành đồng hành và hỗ trợ, với sự chuyển mình khi thay đổi hình thức tuyển dụng từ truyền thống sang trực tuyến. Hy vọng Thành phố Hải Phòng sẽ có những biến đổi tích cực, người lao động Hải Phòng sẽ có nhiều cơ hội nghề nghiệp trong tương lai.

Mọi chi tiết về tuyển dụng và việc làm tại Hải Phòng xin liên hệ:

  • Hotline: 0789.251.516

  • Email: hotro@haiphongjob.vn

  • Website: https://haiphongjob.vn/

  • Facebook: https://www.facebook.com/haiphongjob.vn

  • Google maps: https://goo.gl/maps/mfbYaPCZgzmvkd3k7

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích