Trợ lực tỉnh Bến Tre chuyển mình giữa vùng ngập mặn

06/05/2022 - 11:06

BDK.VN - Thích ứng nhanh với biến đổi khí hậu, bà con tỉnh Bến Tre đã đạt hiệu quả kinh tế ấn tượng khi chuyển đổi mô hình nông nghiệp, cũng như phát triển du lịch. Nhằm giúp người dân địa phương tự tin tăng tốc mạnh mẽ hơn, góp phần đưa Bến Tre vươn lên thành tỉnh phát triển khá của khu vực đồng bằng sông Cửu Long và cả nước theo Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh, HDBank tiếp tục mở rộng cơ hội tiếp cận nguồn vốn vay hiệu quả cho người dân và doanh nghiệp.

Website dịch vụ tài chính ngân hàng trực tuyến tỉnh Bến Tre của HDBank: https://bentre.hdbank.com.vn/ là nơi giúp bà con “xứ dừa” tiếp cận nguồn vốn vay nhanh nhất.

Website dịch vụ tài chính ngân hàng trực tuyến tỉnh Bến Tre của HDBank: https://bentre.hdbank.com.vn/ là nơi giúp bà con “xứ dừa” tiếp cận nguồn vốn vay nhanh nhất.

Kể từ đợt hạn mặn kỷ lục năm 2016 đến nay, nhiều khu vực trồng trọt của tỉnh Bến Tre vẫn tiếp tục bị xâm nhập mặn kéo dài, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất và đời sống. Nhiều hộ dân đã chuyển đổi hiệu quả hình thức chăn nuôi các loài gia súc chịu mặn tốt như bò, dê, đồng thời kết hợp với trồng cỏ, lúa hoặc cỏ xen dừa để làm thức ăn cho gia súc mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn so với chỉ sản xuất đơn thuần như trước đây. Có trường hợp, người nông dân đã tạo ra thu nhập từ trồng dừa kết hợp chăn nuôi cao hơn gấp 5-6 lần so với trồng lúa.

Đến nay, tổng đàn bò trong tỉnh hơn 200 ngàn con, đàn dê hơn 179 ngàn con. Các diện tích trồng lúa, trồng cây kém hiệu quả cũng được người dân chuyển đổi hình thức sản xuất phù hợp điều kiện từng vùng, đồng thời chủ động trữ nước ngọt kết hợp các công trình ngăn mặn trữ ngọt, giúp sản xuất được tốt hơn trong thời điểm hạn mặn xảy ra.

Nông dân Bến Tre chọn nuôi dê là mô hình thích ứng với biến đổi khí hậu. Ảnh tư liệu: Công Trí/TTXVN

Nông dân Bến Tre chọn nuôi dê là mô hình thích ứng với biến đổi khí hậu. Ảnh tư liệu: Công Trí/TTXVN

Bên cạnh nông nghiệp, du lịch trên địa bàn tỉnh Bến Tre cũng ghi nhận nhiều điểm khởi sắc rõ rệt. Theo thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trên cơ sở tổng hợp thông tin, số liệu từ các địa phương, từ ngày 30-4 đến 11 giờ ngày 2-5-2022, Bến Tre đã thu hút và đón trên 64 ngàn lượt khách du lịch, chủ yếu là khách nội địa, tăng 85% so cùng kỳ năm 2021. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt trên 71 tỷ đồng, tăng 103% so cùng kỳ năm 2021. Công suất phòng bình quân của các cơ sở lưu trú du lịch trong dịp này đạt từ 60% - 90%. Các điểm du lịch đã quan tâm đầu tư, chỉnh trang, nâng cấp lại cơ sở để phục vụ khách trong dịp lễ và trong dịp hè sắp tới. Các chương trình, hoạt động phong phú nhưng vẫn đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch Covid-19, đáp ứng được nhu cầu tham quan, vui chơi, giải trí cho nhân dân và du khách.

Du khách tham quan, vui chơi tại khu du lịch Cồn Phụng dịp lễ 1-5 năm 2022.

Du khách tham quan, vui chơi tại khu du lịch Cồn Phụng dịp lễ 1-5 năm 2022.

Có thể thấy, tỉnh Bến Tre dù gặp nhiều khó khăn vì khí hậu nhưng người dân và các ngành chức năng đã có phương hướng thay đổi mang lại hiệu quả cao. Mảng nông nghiệp, trồng trọt và du lịch sinh thái sẽ tiếp tục là thế mạnh của địa phương và còn rất nhiều tiềm năng để phát triển trong thời gian tới.

Bà con tỉnh Bến Tre dễ dàng đăng ký vay vốn online.

Bà con tỉnh Bến Tre dễ dàng đăng ký vay vốn online.

Tuy nhiên để có đủ nguồn lực nhằm thực hiện chuyển đổi và phát triển bền vững sau chuyển đổi luôn là bài toán khiến nhiều người dân băn khoăn. Thấu hiểu được trăn trở của bà con, HDBank đã triển khai nhiều gói vay vốn thiết thực, phục vụ sản xuất, kinh doanh nông nghiệp, nông thôn tỉnh Bến Tre. Số tiền vay không giới hạn, từ 50 Triệu đồng trở lên, thời hạn vay linh hoạt theo nhu cầu vốn, phù hợp với loại cây trồng và vật nuôi, mục đích vay đa dạng, phương thức trả nợ linh hoạt và chứng từ cực kỳ đơn giản.

Lãi suất hấp dẫn.

Lãi suất hấp dẫn.

Khách hàng có thể tham khảo chi tiết thông tin tại website dịch vụ tài chính ngân hàng trực tuyến tỉnh Bến Tre của HDBank theo địa chỉ: https://bentre.hdbank.com.vn/, nơi cập nhật nhanh nhất những ưu đãi hấp dẫn nhất, những dịch vụ tài chính thiết thực nhất và là cầu nối hỗ trợ thông tin nhanh nhất cho người dân tỉnh Bến Tre.

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN