Trộm cắp tài sản bị tòa phạt 1 năm tù

30/11/2022 - 18:08

BDK.VN - Huỳnh Văn Triều (24 tuổi) ngụ xã Cẩm Sơn, huyện Mỏ Cày Nam vừa bị Tòa án nhân dân (TAND) TP. Bến Tre xử phạt 1 năm tù về tội trộm cắp tài sản.

Phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Triều ngày 29-11-2022.

Phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Triều ngày 29-11-2022.

Tòa ghi nhận, cơ quan điều tra đã thu hồi tài sản trả lại cho bị hại Nhã và bị hại cũng đã nhận tiền bồi thường của bị cáo Triều và không có yêu cầu gì thêm.

Huỳnh Văn Triều là đối tượng đã có nhiều tiền sự về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy.

Vào khoảng 23 giờ ngày 14-8-2021, Triều quá giang xe tới tìm bạn ở Khu phố 4, Phường 7, TP. Bến Tre nhưng không gặp. Trong lúc đi bộ ngang qua nhà của chị Nhã (Khu phố 4, Phường 7), Triều phát hiện cửa bên hông nhà chị Nhã trên ổ khóa có cắm xâu chìa khóa. Qua khe hở, Triều lấy xâu chìa khóa này mở cửa chính vào bên trong tìm tài sản để trộm cắp.

Triều đột nhập vào bên trong nhà lấy trộm của chị Nhã 1 máy laptop hiệu HP, 1 chuột máy tính loại không dây, 1 Ipad hiệu Apple, 1 điện thoại di động hiệu Iphone 7 Plus và 2 ví da rồi gửi tài sản trộm cắp tại nhà của bạn (người này không biết đây là tài sản trộm cắp). Riêng số tiền 1,7 triệu đồng trong ví da, Triều lấy tiêu xài hết. Sau đó, hành vi của Triều bị phát hiện và Triều đã giao nộp toàn bộ tài sản trộm cắp cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Bến Tre. Tổng giá trị tài sản trộm cắp 29,55 triệu đồng.

Quá trình điều tra, Huỳnh Văn Triều đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Cơ quan điều tra đã trao trả cho bị hại Nhã toàn bộ tài sản thu hồi được, Triều cũng đã tác động gia đình bồi thường xong cho bị hại Nhã số tiền 1,7 triệu đồng.

Hội đồng xét xử TAND TP. Bến Tre cho rằng, toàn bộ tài sản trộm cắp đã thu hồi trả lại cho bị hại, bị cáo cũng đã bồi thường 1,7 triệu đồng và bị hại cũng không yêu cầu bồi thường gì thêm. Tuy nhiên, Triều có nhân thân xấu và đã nhiều lần bị xử phạt, áp dụng biện pháp giáo dục tại xã và đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc, do vậy cần xử phạt nghiêm bị cáo để răn đe tội phạm.

Tòa đã tuyên phạt Triều 1 năm tù giam.

Tin, ảnh: H. Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN