Trực thăng bị bắn hạ, 2 binh sĩ đặc nhiệm Pháp ở Libya thiệt mạng

20/07/2016 - 06:48

Ảnh minh họa.

Một nhóm phiến quân Hồi giáo đã bắn hạ một trực thăng ở ngoại ô thành phố Benghazi, làm 2 binh sĩ thuộc lực lượng đặc biệt Pháp thiệt mạng.

Bộ Quốc phòng Pháp đã từ chối bình luận về vụ việc nói trên, do không muốn cung cấp thông tin liên quan đến lực lượng đặc biệt.

Nhóm phiến quân tự xưng Lữ đoàn Bảo vệ Benghazi đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công, nói rằng họ đã sử dụng tên lửa vác vai SA-7 và súng máy hạng nặng để bắn máy bay thuộc lực lượng của tướng Khalifa Hifter.

Vụ việc đã phần nào hé lộ sự hợp tác quân sự bí mật giữa phương Tây và lực lượng ở miền đông Libya do tướng Hifter đứng đầu, người mà trong năm ngoái được bổ nhiệm làm Tổng Tư lệnh quân đội của chính quyền Libi được quốc tế công nhận.

Hiện lực lượng phi chính quy của tướng Khalifa Hifter đã được sáp nhập vào quân đội quốc gia Libi nhằm chống lại các nhóm Hồi giáo, cũng như các lực lượng trung thành với phiến quân Bình minh Libya.

Libya rơi vào tình trạng hỗn loạn sau cuộc nổi dậy lật đổ Tổng thống Gaddafi năm 2011. Khoảng trống quyền lực và an ninh đã biến Libya thành nơi các nhóm phiến quân đến hoạt động, trong đó có nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS và các chi nhánh của al-Qaeda./.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN