Trung Quốc sắp công bố Sách Trắng về đàm phán thương mại Mỹ - Trung

01/06/2019 - 22:01

(Ảnh minh họa của Business Insider)

(Ảnh minh họa của Business Insider)

Trung Quốc sẽ công bố Sách Trắng về đàm phán thương mại Mỹ - Trung vào ngày mai (2-6-2019).

Tân Hoa xã dẫn lời Văn phòng Thông tin Quốc vụ viện Trung Quốc, tức chính phủ Trung Quốc cho biết, Sách Trắng có tiêu đề “Quan điểm của Trung Quốc về các hoạt động tham vấn Thương mại và Kinh tế Mỹ - Trung” sẽ được công bố tại cuộc họp báo vào 10 giờ sáng mai (giờ địa phương).

Sách Trắng về đàm phán thương mại Mỹ - Trung được công bố vào thời điểm căng thẳng thương mại Mỹ - Trung đang leo thang khi cả Mỹ và Trung Quốc hôm 1-6-2019 chính thức bắt đầu áp mức thuế quan mới đối với hàng hóa của nhau.

Tiến trình đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc gặp trở ngại sau khi Mỹ cáo buộc Trung Quốc “quay lưng” với những cam kết giữa hai bên, liên quan việc phía Trung Quốc muốn điều chỉnh một số điểm trong dự thảo thỏa thuận thương mại đã được xây dựng sau 10 vòng đàm phán, còn Trung Quốc cáo buộc Mỹ thiếu sự chân thành và sẽ không nhượng bộ trước các yêu cầu từ chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Quan hệ giữa hai nước càng trở nên căng thẳng sau khi Mỹ đưa Tập đoàn công nghệ Huawei của Trung Quốc vào “danh sách đen”, cấm các doanh nghiệp Mỹ làm ăn với tập đoàn này. Kể từ vòng đàm phán cuối cùng kết thúc ngày 10/5 vừa qua, hai bên vẫn chưa lên kế hoạch về việc tổ chức các vòng đàm phán mới.

Nguồn: VOV

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN