Trung vệ cao 1m96 lập công, HAGL ngược dòng đánh bại SHB Đà Nẵng

07/01/2022 - 22:01

Trung vệ Mauricio tỏa sáng với bàn thắng bằng đầu giúp HAGL lội ngược dòng đánh bại SHB Đà Nẵng với tỷ số 2-1 ở lượt trận thứ 2 Cúp Hoàng Đế Quang Trung 2022.

Chiều qua tại sân Quy Nhơn, lượt trận thứ 2 của Cúp Hoàng Đế Quang Trung 2022 tiếp tục được diễn ra với 2 cặp đấu: SHB.ĐN và HAGL; Bình Định – B.BD. Ở trận đấu sớm, SHB.ĐN đối đầu với HAGL. 

Giống như chiến thắng 3-1 trước B.BD ở lượt trận đầu tiên, HLV Kiatisak tiếp tục trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ đá chính ngay từ đầu bên cạnh 2 ngoại binh là Mauricio và Brandao. Trong khi đó, ở phần sân đối diện, SHB.ĐN tung ra sân đội hình khá mạnh với nhiều trụ cột quan trọng như Tuấn Mạnh, Quang Vinh, Huy Hùng, Ngọc Toàn, Anh Tuấn, Văn Long... 

SHB.ĐN tận dụng kinh nghiệm, đẳng cấp để kiểm soát trận đấu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, việc phải thi đấu dưới điều kiện trời nắng gắt khiến đội quân của HLV Phan Thanh Hùng không thể tạo ra được quá nhiều sức ép lên khung thành của thủ môn Văn Trường bên phía HAGL.

Bế tắc trong tấn công, SHB.ĐN lại bất ngờ vượt lên nhờ tình huống cố định. Phút 38, từ quả đá phạt trực tiếp bên góc phải, hậu vệ Văn Ngọ tung ra cú sút đẹp mắt vào góc gần hạ gục Văn Trường mở tỷ số cho SHB.ĐN.

Sau hiệp 1 thi đấu lép vế, HAGL như lột xác ở hiệp 2. Sự có mặt của tiền đạo Baiano giúp đội bóng phố Núi chơi khởi sắc hơn. HAGL có được bàn quân bình tỷ số 1-1 ở phút 55 do công của trung vệ Maurico. 8 phút sau đó, đội quân của HLV Kiatisak tiếp tục vượt lên bằng pha lập công của tiền vệ trẻ Đình Lâm sau cú dứt điểm cận thành. 

Trong những phút cuối trận, SHB.ĐN nỗ lực đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ nhưng bất thành. Tỷ số 2-1 nghiêng về HAGL được giữ nguyên đến khi 90 phút khép lại. Với 6 điểm có được sau 2 lượt trận, HAGL đang nắm trong tay nhiều ưu thế để lên ngôi vô địch Cúp Hoàng Đế Quang Trung 2022. Ở lượt trận cuối diễn ra vào ngày 9-1, HAGL sẽ gặp chủ nhà Topeland Bình Định. 

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN