Truyền thông Singapore đánh giá cao đội ngũ lãnh đạo mới của Việt Nam

05/04/2021 - 17:21

Ngày 5-4-2021, trang mạng của Viện Nghiên cứu các vấn đề quốc tế S. Rajaratnam Singapore (RSIS) đã đăng bài viết của tác giả Yang Razali Kassim đánh giá những ý nghĩa mà đội ngũ lãnh đạo mới của Việt Nam sẽ mang lại cho sự phát triển của đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tặng hoa Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Chính phủ nhiệm kỳ 2016-2021. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN
Thủ tướng Phạm Minh Chính tặng hoa Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Chính phủ nhiệm kỳ 2016-2021. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Bài viết khẳng định ý nghĩa quan trọng nhất là đội ngũ lãnh đạo mới của Việt Nam đánh dấu sự kết hợp giữa yếu tố kinh nghiệm và sự mới mẻ. Đây là công thức phù hợp và cần thiết để dẫn dắt Việt Nam theo mục tiêu phấn đấu đến giữa thế kỷ 21, Việt Nam trở thành nước phát triển có thu nhập cao theo đúng định hướng xã hội chủ nghĩa.

Bài viết cho rằng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ tiếp tục giám sát việc đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và cuộc chiến chống tham nhũng - vốn đã thu được những thành công một cách đáng kể.

Trong khi đó, tân Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc sẽ tận dụng kinh nghiệm của mình đã có trên cương vị Thủ tướng để mở rộng và tăng cường quan hệ của Việt Nam với các nước.

Cũng theo bài viết, tính cách quyết đoán của ông Phạm Minh Chính là yếu tố cần thiết để trở thành người lãnh đạo cao nhất của chính phủ, giúp thực hiện mục tiêu quan trọng hàng đầu của đội ngũ lãnh đạo mới của Việt Nam là chỉ đạo và điều hành đất nước hướng tới mục tiêu kép: đẩy lùi và ngăn chặn đại dịch trong khi duy trì và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Bên cạnh đó, bài viết còn nhận định chính sách đối ngoại của Việt Nam trong thời gian tới sẽ tiếp tục chiến lược “mở cửa, đa phương hóa và đa dạng hóa".

Hội nhập kinh tế quốc tế sẽ tiếp tục với nhiều hiệp định thương mại tự do (FTA) được ký kết, tạo ra động lực mới cho sự phục hồi kinh tế của quốc gia. Bước tiến ngoại giao của Việt Nam sẽ tiếp tục đi vào chiều sâu sau khi Việt Nam đảm nhiệm thành công vai trò Chủ tịch Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) vào năm 2020 và những đóng góp tích cực, trách nhiệm trên cương vị ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã và đang nâng cao tiếng nói của Việt Nam trên trường toàn cầu.

Vào ngày 8-4-2021 tới, đội ngũ lãnh đạo mới của Việt Nam sẽ được hoàn thiện tại Kỳ họp thứ 11 của Quốc hội để hoàn tất quá trình chuyển đổi lãnh đạo và sẽ định hình đường hướng chính trị và phát triển kinh tế của Việt Nam trong nhiệm kỳ mới.

Bài viết bày tỏ tin tưởng đội ngũ lãnh đạo mới sẽ đưa Việt Nam trở thành quốc gia đóng vai trò, vị trí nổi bật hơn nữa trong khu vực.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN