Từ 1/10: Dầu hỏa giảm 1.000 đồng/lít

01/10/2008 - 09:27

Kể từ 1/10, giá dầu hỏa giảm 1.000 đồng/lít so với hiện hành, xuống còn 17.000 đồng/lít. Hôm nay, 30/9, Liên bộ Tài chính -Công thương đã chính thức chấp thuận mức giá mới này theo đề xuất của Tổng Công ty Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex).

Cục trưởng Cục Quản lý giá Nguyễn Tiến Thỏa cho biết mặc dù mới chỉ có Petrolimex điều chỉnh giá nhưng sẽ tác động lớn đến thị trường dầu hỏa bởi Petrolimex chiếm tuyệt đại đa số lượng dầu hỏa cung cấp cho thị trường Việt Nam, nhất là khu vực vùng sâu, vùng xa.

Ông Vương Thái Dũng, Phó Tổng Giám đốc Petrolimex cho biết, hiện kinh doanh dầu hỏa đã có lãi trên 1.000 đồng/lít. Do vậy, Petrolimex quyết định giảm giá bán nhằm góp phần hỗ trợ nhóm khách hàng sử dụng chủ yếu sản phẩm này - bà con vùng sâu, vùng xa, nhất là tại một số tỉnh miền núi phía Bắc vừa phải hứng chịu thiên tai, lũ lụt.

Theo ông Dũng, mặt hàng xăng và dầu diesel vẫn giữ giá bán hiện hành. Một mặt, lợi nhuận từ kinh doanh mặt hàng này chưa đủ bù số lỗ trước đó. Mặt khác, Petrolimex còn phải chờ các cơ quan quản lý có những quy định cụ thể, đồng bộ liên quan đến chính sách quản lý đối với mặt hàng xăng dầu. Do vậy, giá mặt hàng xăng, dầu diesel sẽ tiếp tục giữ ổn định ít nhất trong 10 ngày tới, nếu giá thế giới không có đột biến.

Nguồn NLĐ

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN