Tứ kết Copa America: Đánh bại Uruguay, Peru đối đầu với Chile

30/06/2019 - 07:06

Uruguay thi đấu có phần vượt trội hơn Peru. Họ đã ba lần đưa bóng vào lưới của đối phương nhưng đều bị trọng tài và VAR từ chối bàn thắng. Hai dội phải bước vào loạt đá 11m để phân thắng bại. Kết quả, Peru đã đánh bại Uruguay 5-4, giành vé vào tứ kết đối đầu đương kim vô địch Chile

Trận đối đầu giữa Uruguay và Peru đã diễn ra vào lúc 2 giờ ngày 30-6-2019, trên sân vận động Arena Fonte Nova ở thành phố Salvador (Brazil). Đội hình xuất phát của hai đội: 

Uruguay: Muslera, Caceres, Godin, Jimenez, G. Gonzalez, De Arrascaeta, Bentancur, F. Valverde, Nandez, Suarez, Cavani

Peru:Gallese, Trauco, Abram, Zambrano, Advincula, Tapia, Yotun, Cueva, Carrillo, Flores, Guerrero

Hiệp 1, Uruguay nổ lực tấn công ngay khi tiếng còi khai cuộc vang lên. Suarez, Cavani đã có pha bóng nguy hiểm nhưng đã bị thủ thành Gallese hóa giải thành công. Phút 29, De Arrascaeta đã sút tung lưới của Peru nhưng bàn thắng đã không được công nhận vì lỗi việt vị trước đó của Nandez Acosta.

Phút 37, Pablo Guerrero thoát xuống từ cánh trái xâm nhập vòng cấm của Uruguay trước khi ngã ra sau pha vào bóng của Jose Gimenez. Nhưng trọng tài chính người Brazil - ông Wilton Pereira Sampaio không cho Peru hưởng phạt đền.

Hai đội tiếp tục tạo ra pha bóng nguy hiểm nhưng không chuyển thành bàn thắng. Hiệp 1 khép lại, Uruguay và Peru vẫn đang cầm chân nhau 0-0.

Hiệp 2, Uruguay đã có pha bóng nguy hiểm đầu tiên. Cú sút phạt của tiền vệ trẻ thuộc biên chế Real Madrid - Federico Valverde đã khiến cho thủ thành Pedro Gallese khá vất vả đấm bóng cản phá.

Peru đáp trả bằng pha tấn công biên từ cánh trái khá đáng chú ý nhưng hàng thủ Uruguay vẫn chơi rất tỉnh táo.

Thết trận vẫn nghiêng về Uruguay. Luis Suarez nỗ lực căng ngang từ cánh phải. Trung vệ đội trưởng Diego Godin trong vòng cấm Peru đã sút bóng đi quá bổng. Phút 59, Edinson Cavani thoát xuống sút tung lưới thủ thành Pedro Gallese. Trọng tài chính Wilton Pereira Sampaio sau một hồi nhờ tư vấn từ tổ VAR đã chỉ tay cho Peru phát bóng lên khi xác nhận lỗi việt vị của tiền đạo mang áo số 21 của Uruguay. Lần thứ 2 trong trận này, Uruguay ăn mừng hụt bàn thắng.

Phút 73, Uruguay lần thứ ba bị từ chối bàn thắng. Martin Caceres chuyền từ cánh trái và Luis Suarez đã đệm bóng tung lưới Peru. Nhưng trọng tài chính và VAR xác nhận lỗi việt vị của Suarez.

Trận đấu có thêm 8 phút bù giờ nhưng Uruguay và Peru vẫn hòa nhau 0 đều. Họ phải bước vào loạt đấu luân lưu để tìm ra đội cuối cùng vào tứ kết đối đầu đương kim vô địch Chile.

Uruguay đá 11m trước. Luis Suarez sút 11m về hướng trái và đã không thể đánh bại được thủ thành Pedro Gallese. Pabolo Guerrero đã thành công để hạ gục thủ môn Fernando Muslera. 1-0 cho Peru.

Edinson Cavani dứt điểm quyết đoán về góc phải và đã sút tung lưới đối thủ. Raul Ruidiaz sút về góc trái và lại đưa Peru vươn lên dẫn 2-1.

Christian Stuani sút tốt. Yoshimar Yotun sút góc cao và Peru dẫn 3-2.

Rodrigo Bentancur đá về góc phải và thực hiện chính xác. Luis Advindula đã sút bên cánh trái quyết đoán và Peru dẫn 4-3.

Lucas Torreira sút về hướng phải thông minh để nhen nhóm hy vọng. Edison Flores đá quả 11m vào giữa khung thành đánh lừa Fernando Muslera để đưa Peru vào bán kết Copa America năm nay khi thắng Uruguay 5-4 trên chấm luân lưu.

Minh Triều (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN