Tưng bừng lễ hội dịp 30/4

29/04/2012 - 13:02

Trong dịp kỷ niệm Ngày Chiến thắng 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5, nhiều lễ hội được tổ chức trên khắp cả nước.

Tối 28/4, tại bãi biển Thuận An (huyện Phú Vang, Thừa Thiên - Huế) đã diễn ra lễ khai mạc festival “Thuận An biển gọi” năm 2012 với chủ đề “Về với biển” - mở đầu cho mùa du lịch biển năm 2012.

Festival Thuận An biển gọi năm nay gồm các hoạt động văn hóa, thể thao cộng đồng như giải bóng đá bãi biển, liên hoan diều, biểu diễn nghệ thuật Thuận An biển gọi, đua thuyền, nhảy bao bố trên cát... Đây là lễ hội được tổ chức hàng năm, nhằm khai thác tiềm năng thế mạnh về du lịch biển ở huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tiếp sau Festival Thuận An biển gọi sẽ là lễ hội "Sóng nước Tam Giang" được tổ chức vào 2 ngày 18 và 19/5 và lễ hội "Về với Lăng Cô - vịnh đẹp thế giới" tổ chức vào các ngày 16 và 17/6.

Từ 27/4 – 4/5/2012, lễ hội trên mây Sapa được tổ chức tại trung tâm thị trấn Sapa. Đây là lễ hội mở màn du lịch mùa hè 2012 của Sapa trong khuôn khổ chương trình du lịch “Về cội nguồn 2012” do 3 tỉnh Lào Cai, Phú Thọ, Yên Bái phối hợp tổ chức.

Lễ hội trên mây Sapa năm nay hứa hẹn nhiều hoạt động độc đáo, hấp dẫn, như tái hiện “Đêm chợ tình Sapa”, “Hội chợ ẩm thực vùng cao Lào Cai”, “Ngày hội văn hóa dân gian”, triển lãm ảnh nghệ thuật “Đất và người Sa Pa”, “Trưng bày hoa, cây cảnh đặc hữu của vùng cao Sa Pa, “Giải quần vợt Cúp Fansipan 2012”, “Ngày hội văn hóa bản Mông Cát Cát”. Đặc biệt năm nay chương trình “Một ngày làm nông dân vùng cao Sa Pa” sẽ là điểm nhấn tạo nên điểm khác biệt của lễ hội năm nay so với những năm trước.

Sapa nhộn nhịp với "Lễ hội trên mây"

Được tổ chức từ ngày 24/4 đến 2/5 hàng năm, Tuần lễ du lịch Hạ Long - Quảng Ninh là một trong những sự kiện thu hút được đông đảo du khách trong và ngoài nước. Năm 2012, sự kiện này lại càng có ý nghĩa hơn nữa vì Vịnh Hạ Long đã được Tổ chức New 7 Wonders chính thức công nhận là kỳ quan thiên nhiên thế giới.

Tâm điểm của Tuần Du lịch vẫn là Lễ hội Carnaval Hạ Long, một thương hiệu của Du lịch Quảng Ninh đã được xây dựng từ nhiều năm nay.

Với tiêu đề “Quảng Ninh hội tụ và lan tỏa”, Carnaval Hạ Long 2012 là nơi những người tổ chức lễ hội trình diễn bản sắc văn hóa, tiềm năng du lịch và tôn vinh giá trị di sản của địa phương.

Khác với 5 mùa lễ hội Carnaval trước đó, lễ hội đường phố năm nay được tỉnh Quảng Ninh chuẩn bị có quy mô lớn nhất và tạo ra sự khác biệt rõ nét với hơn 3.800 người tham gia, trong đó có 3.200 người là diễn viên không chuyên, nhân dân các dân tộc và đại diện các vùng, miền trong tỉnh.

Đặc biệt, các chủ đề văn hóa dân gian và đương đại với hàng trăm người tham gia diễu hành trên đường phố sẽ tạo nên hình ảnh đa diện để du khách khám phá được rõ nhất về các hình ảnh lễ hội dân gian của địa phương qua các lễ rước thánh thần, làng xã. Dịp này, khách du lịch được tận mắt xem những các trò chơi trong hội xuân; lễ cưới, tập tục của ngư dân làng chài Hạ Long; tái hiện các điệu múa, lời hát câu hò dân gian; hoạt động đánh bắt hải sản...  

Tối 28/4, tại thị xã biển Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hoá tổ chức sự kiện “Tuần Văn hóa - Du lịch Sầm Sơn 2012” với chủ đề “Sầm Sơn - sắc mới” để khai trương mùa du lịch 2012 và gắn với lễ công bố quyết định công nhận Thị xã Sầm Sơn là đô thị loại III.

Diễn ra từ ngày 28/4 đến 2/5, “Tuần Văn hóa - Du lịch Sầm Sơn 2012” là một sự kiện du lịch đặc biệt của tỉnh Thanh Hoá, với nhiều sự kiện, hoạt động văn hoá - thể thao - du lịch tiêu biểu, hấp dẫn và ấn tượng.

Nguồn chinhphu.vn

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN