Tunisia bắt giữ quan chức Liên hợp quốc kiểm soát lệnh cấm vũ khí đối với Libya

30/03/2019 - 07:10

Quan chức Liên hợp quốc, ông Moncef Kartas. Nguồn: Allobledi
Quan chức Liên hợp quốc, ông Moncef Kartas. Nguồn: Allobledi

Ngày 29-3-2019, người phát ngôn Liên hợp quốc Farhan Haq cho biết Tunisia đã bắt giữ một quan chức Liên hợp quốc có liên quan tới hoạt động kiểm soát lệnh cấm vận vũ khíquốc tế đối với Libya mặc dù quan chức này được hưởng quyền miễn trừ ngoại giao.

Theo người phát ngôn Liên hợp quốc, ông Moncef Kartas - quốc tịch Tunisia và là một thành viên của hội đồng chuyên gia được phân công phụ trách công tác kiểm soát lệnh cấm vận vũ khí năm 2011 đối với Libya - đã bị bắt sau khi tới sân bay Tunis vào ngày 26-3-2019.

Ông Haq cho biết: “Chúng tôi duy trì liên lạc với các cơ quan chức năng của Tunisia để xác định nguyên nhân khiến ông Kartas bị bắt giữ và giam cầm, cũng như các điều kiệngiam giữ đối với ông.”

Bộ Nội vụ Tunisia cùng ngày cho biết, 2 công dân Tunisia, không nêu danh tính, đã bị bắt hôm 26-3-2019 vì bị nghi ngờ thực hiện hoạt động gián điệp cho các bên nước ngoài. Bộ Nội vụ Tunisia cũng đã thu giữ các tài liệu mật phá hoại an ninh quốc gia, đồng thời khẳng định đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Tới nay, vẫn chưa rõ một trong 2 người bị bắt giam nói trên có phải là ông Kartas hay không.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN