Tunisia, Libya nhất trí mở lại biên giới

10/09/2021 - 11:40

Các nhà lãnh đạo Tunisia và Libya đã đạt được thỏa thuận mở cửa trở lại biên giới chung giữa hai nước.

Các lực lượng đặc nhiệm Tunisia tuần tra tại thị trấn Ben Guerdane, gần biên giới với Libya. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Các lực lượng đặc nhiệm Tunisia tuần tra tại thị trấn Ben Guerdane, gần biên giới với Libya. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại khu vực Bắc Phi, tuyên bố ngày 9-9 của Phủ Tổng thống Tunisia cho biết Tổng thống Kaïs Saïed và người đứng đầu Chính phủ Đoàn kết dân tộc Libya Abdel Hamid Dbeibah đã nhất trí về nguyên tắc việc thiết lập một nghị định thư chung để mở lại biên giới đường bộ và đường hàng không trong thời gian sớm nhất có thể.

Cùng với phái đoàn gồm các Bộ trưởng Y tế, Bộ Nội vụ và các thành viên cấp cao khác trong chính phủ, Thủ tướng Dbeibah đã hội kiến với Tổng thống Saïed trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc chính thức tới Tunisia. Hai bên nhất trí tăng cường hợp tác song phương trong các lĩnh vực y tế và nội vụ nhằm thiết lập một nghị định thư chung để sớm mở lại biên giới đường bộ và đường hàng không.

Tuyên bố nhấn mạnh cuộc gặp này là cũng cơ hội để Tunisia và Libya đánh giá lại mối quan hệ bền chặt và các mối hợp tác hiệu quả trong các lĩnh vực khác nhau, đồng thời tái khẳng định hai bên chia sẻ lợi ích từ sự phát triển, ổn định và an ninh chung. Hai nguyên thủ Tunisia và Libya cũng thảo luận về những nỗ lực của chính quyền Tunisia nhằm đóng góp hiệu quả hơn vào công cuộc tái thiết Libya cũng như sự cần thiết phải tăng cường phối hợp và trao đổi thông tin để bảo đảm an ninh biên giới, chống khủng bố và tội phạm có tổ chức.

Nguồn: TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN