Tuổi trẻ Hưng Lễ trong phòng chống dịch Covid-19

16/08/2021 - 12:55

BDK.VN - Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, để chung tay, đồng lòng cùng cấp ủy, chính quyền địa phương, Xã Đoàn Hưng Lễ đã tăng cường chỉ đạo cán bộ, đoàn viên, thanh niên tham gia hỗ trợ tại các chốt kiểm tra y tế, đo nhiệt độ và kiểm soát phiếu đi chợ giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg, nhằm thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ các phương tiện tham gia giao thông, người dân qua lại tại các chốt, đặc biệt là các phương tiện vận chuyển hàng hóa và người dân có hành trình đi qua địa bàn có dịch về địa phương.

Đoàn viên xã Hưng Lễ trao quà cho hộ nghèo. Ảnh: Mộng Tiền

Đoàn viên xã Hưng Lễ trao quà cho hộ nghèo. Ảnh: Mộng Tiền

Các bạn đoàn viên, thanh niên phối hợp vận động vận chuyển những phần quà nhu yếu phẩm, gạo, rau, củ đến cho các chốt kiểm soát dịch, những hộ gia đình khó khăn và trạm y tế với tinh thần “tương thân tương ái” cùng nhau vượt qua đại dịch. Xã Đoàn phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ xã gói bánh tét tặng cho các chốt kiểm dịch của xã và khu cách ly tập trung của huyện. Những đòn bánh tét tuy không có giá trị lớn nhưng đó là tình cảm mà Đoàn, Hội muốn gửi tới lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt và khu cách ly.

Ngoài ra, còn thành lập Đội hình shiper xanh kết nối giải cứu nông sản cho người dân và vận chuyển hỗ trợ người dân mua rau, củ, quả đến tận nhà từng hộ dân trên địa bàn xã.

Xã Đoàn Hưng Lễ thực hiện mô hình đi chợ và giao tận nhà dân. Ảnh: Mộng Tiền

Xã Đoàn Hưng Lễ thực hiện mô hình đi chợ và giao tận nhà dân. Ảnh: Mộng Tiền

Đoàn, Hội xã Hưng Lễ phát động phong trào “Mỗi thanh niên 1 loại cây trồng”. Các bạn tự trồng, chăm sóc 1 loại cây từ hạt giống được Xã Đoàn hỗ trợ. Phong trào này góp phần giúp các bạn đoàn viên, thanh niên tự tạo nguồn thức ăn dự trữ, hạn chế ra đường, cùng gia đình thực hiện tốt Chỉ thị số 16/CT-TTg.

Được sự hỗ trợ của VNPT Giồng Trôm, Ban Chấp hành Xã Đoàn Hưng Lễ đã trao tặng 12 sim điện thoại có kết nối mạng cho 12 đoàn viên, thanh niên tham gia công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn xã. Các bạn tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân về phòng chống dịch và thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ; tăng cường thông tin, tuyên truyền trực tiếp qua loa di động tại các điểm chợ và khu dân cư đông người. Tích cực kêu gọi người dân sinh sống xung quanh khu vực chợ, người dân mua bán tại chợ thực hiện việc đo thân nhiệt, test nhanh kháng nguyên SARS-COV-2 tự nguyện và thực hiện nghiêm thông điệp “5K” để phòng ngừa và hạn chế lây lan dịch bệnh…

Với sự nỗ lực trong công tác phòng chống dịch Covid-19 của cả hệ thống chính trị xã Hưng Lễ, cùng với sự tin tưởng, quyết tâm, chung sức, đồng lòng, ủng hộ của nhân dân trên địa bàn xã, tin tưởng rằng xã Hưng Lễ sẽ giữ vững được “vùng xanh” trên bản đồ chống dịch của tỉnh nói chung và huyện Giồng Trôm nói riêng, tiếp tục thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế.

Mộng Tiền

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN