Tưởng niệm 504 đồng bào bị thảm sát tại Sơn Mỹ

16/03/2008 - 15:17

Sáng ngày 16/3 tại Khu Chứng tích Sơn Mỹ, xã Tịnh Khê, huyện Sơn Tịnh, Tỉnh Quảng Ngãi đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 40 năm ngày 504 đồng bào Sơn Mỹ bị thảm sát (16/03/1968 - 16/03/2008).

Đến dự có đồng chí Võ Đức Huy -UV Trung ương Đảng, Bí thư khối doanh nghiệp TW; Trung tướng Phạm Nam Tào - Phó Tổng cục trưởng Tổng cụ cảnh sát (Bộ Công An); lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND và UBMTTQVN tỉnh Quảng Ngãi; cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân, các đoàn khách quốc tế, các hãng thông tấn báo chí quốc tế đã về dự lễ. 

n
Hàng ngàn người dân vọng về đồng bào bị thảm sát. Ảnh: Duy Tiến

 

Trước khi vào chương trình nghi lễ chính thức là phần tế lễ truyền thống. Những bài vè kể về vụ thảm sát Sơn Mỹ được lưu trong dân chúng suốt 40 năm qua đã được thể hiện dưới chân đài tưởng niệm.

 

Đặc biệt cựu chiến binh Mỹ Mike Boehm đã biểu diễn vĩ cầm trích đoạn giao hưởng được sử dụng trong bộ phim tài liệu nghệ thuật nổi tiếng hơn mười năm trước "Tiếng vĩ cầm ở Mỹ Lai" (đạo diễn , nghệ sĩ nhân dân Trần Văn Thuỷ thực hiện).

n n
Những phút hướng về đồng bào! Ảnh: Duy Tiến.

 

Hàng ngàn người dân, các vị lãnh đạo, du khách và những cựu chiến binh Mỹ đã cúi đầu mặc niệm trước vong linh của 504 đồng bào Sơn Mỹ bị thảm sát. 

Nguồn VNN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN