Tuyên án tử hình kẻ hiếp dâm và giết người

18/11/2010 - 16:23

Tòa án nhân dân tỉnh vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm lưu động tại xã Mỹ An (Thạnh Phú)  và tuyên án tử hình đối với bị cáo  Nguyễn Tuấn Minh,  sinh năm 1988 (tên thường gọi là Nhanh) hiện cư trú tại  địa phương này về hai tội: Hiếp dâm và giết người.

Vào khoảng 20 giờ 30 phút ngày 30-5-2010 sau khi đi uống rượu tại nhà của anh ruột về, Minh đi ngang qua nhà  chị dâu là Bùi Thanh Thúy, nhìn thấy chị đứng trước cửa nhà, Minh nảy sinh ý định hiếp dâm, nhưng do lúc này y phát hiện cháu ruột  là Nguyễn Văn Minh (Lượm) vừa đi chơi về và sợ nhìn thấy nên không thực hiện  hành vi mà cùng với Lượm đi về nhà cha ruột là ông Nguyễn Văn Bộ. Sau đó, Minh quay trở lại và leo vào bên trong nhà chị Thúy. Đang ngủ với hai con gái, nghe tiếng động, chị Thúy thức giấc, chưa kịp trở tay thì Minh xông vào bóp cổ nạn nhân, rồi đè xuống đất, siết chặt cho đến chết, rồi bỏ đi về nhà cha ruột ngủ.        

Qua điều tra của công an, đại diện Viện Kiểm sát và hội đồng xét xử  tòa án đã kết luận bị cáo Nguyễn Tuấn Minh phạm tội cố ý trực tiếp  cho dù bị cáo chưa thực hiện hành vi nhưng vẫn phạm tội hiếp dâm (phạm tội chưa đạt). Hành vi của bị cáo  xét về mặt đạo đức là trái với luân thường đạo lý của người Việt Nam  nạn nhân là chị dâu của bị cáo. Xét về mặt pháp luật, hành vi hiếp dâm và hành vi dùng tay bóp cổ nạn nhân dẫn đến tử vong là rất nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến danh dự nhân phẩm của phụ nữ và tước bỏ sinh mạng của người khác (khách thể được pháp luật bảo vệ). Mặt khác, trong suốt quá trình điều tra và xét xử, bị cáo đã không thành khẩn hay tỏ thái độ ăn năn hối hận về những hành vi cố ý và đặc biệt nguy hiểm của mình. Bị cáo còn có một tiền sự về hành vi đánh nhau có mang theo côn, gậy đã bị xử lý hành chính nhưng chưa chấp hành quyết định. Chính vì những lý do trên nên hội đồng xét xử đã không "tha chết" cho Minh và đã tuyên phạt mức án cao nhất.

B.T.T

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN