Tuyển Anh hòa thất vọng Slovakia

21/06/2016 - 07:28

Thủ môn Kozacik pha bay người cản phá - Ảnh: REUTERS

Rạng sáng 21-6, trên sân Stade Geoffroy Guichard (Saint-Etienne) Anh hòa Slovakia 0-0 trong trận đấu ép sân toàn diện. Trận hòa khiến Anh chỉ đứng nhì bảng B vì cùng giờ Xứ Wales thắng Nga 3-0.

Bước vào trận đấu, HLV Hodgson có 6 sự thay đổi người so với hai trận đấu trước. Gần như toàn bộ hàng công đã được làm mới, Vardy - Sturridge đá thay Sterling - Kane còn Wilshere thay Rooney. Henderson, Clyne... cũng đá chính ngay từ đầu.

Trong suốt trận, Anh dồn ép Slovakia với rất nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra. Sức ép liên tục được duy trì trước khung thành thủ môn Kozacik. Sang giữa hiệp hai, lần lượt Rooney, Kane, Alli được đưa vào sân, thổi luồng sinh khí mới cho lối đá của Anh nhưng cũng không thể chiến thắng hàng thủ Slovakia.

Hàng thủ Slovakia chơi rất chặt chẽ và bình tĩnh, tạo thành lá chắn vững chắc trước Kozacik. Ở vài lần hiếm hoi tuyển Anh vượt qua các hậu vệ đối phương, họ lại không thắng được thủ môn Kozacik - người thi đấu tập trung suốt trận.

Cơ hội nguy hiểm nhất mà tuyển Anh có được diễn ra vào đầu hiệp một khi Vardy thoát xuống đối mặt thủ môn nhưng không thắng được Kozacik.

Hòa Slovakia, tuyển Anh chỉ có 5 điểm sau 3 trận, chấp nhận vị trí thứ hai tại bảng B. Đứng đầu bảng này là Xứ Wales với 6 điểm, nhờ thắng Slovakia 2-1 và thắng Nga 3-0. Slovakia có 4 điểm, đứng thứ ba và nuôi hi vọng giành vé vớt. Nga chỉ có 1 điểm, chia tay Euro 2016.

Theo Tuổi Trẻ

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN