Tuyên dương 48 học sinh xuất sắc

04/09/2013 - 08:08

Sáng 3-9-2013, Tỉnh ủy, UBND tỉnh tổ chức lễ tuyên dương 48 học sinh xuất sắc trong các kỳ thi quốc gia năm học 2012-2013. Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Thành Phong - Bí thư Tỉnh ủy, ông Võ Thành Hạo - Chủ tịch UBND tỉnh, ông Lê Ngọc Bữu - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo.

Năm học qua, ngành giáo dục, đào tạo tỉnh nhà đã thực hiện thắng lợi nhiệm vụ và đạt nhiều thành quả quan trọng trên các lĩnh vực. Trong đó, thi học sinh giỏi cấp quốc gia lớp 12, Bến Tre có 24 giải; thi Olympic 30-4, đạt 43 huy chương (tăng 7 huy chương so với năm học trước); thi giải toán trên máy tính casino lớp 12 cấp quốc gia, đạt 15 giải; cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia, đạt 2 giải khuyến khích. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT đạt 99,19%; có 2 học sinh đạt thủ khoa. Kỳ thi vào các trường đại học hệ chính quy, có 34 học sinh đạt điểm từ 25,5 trở lên đối với khối C và 26,5 điểm trở lên đối với các khối còn lại. Trong 48 học sinh được tuyên dương hôm nay, có 32 thí sinh đậu vào Trường Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh và Cần Thơ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Võ Thành Hạo đánh giá cao sự nỗ lực và những thành tích mà các em học sinh đã đạt. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Chủ tịch UBND tỉnh đã có lời chúc mừng và cảm ơn các em học sinh không chỉ mang lại danh dự cho bản thân, gia đình mà còn mang lại niềm tự hào cho nhà trường và cho tỉnh nhà. Tôn vinh, biểu dương học sinh giỏi, xuất sắc là một trong những hoạt động đỉnh cao của công tác giáo dục. Các em học sinh còn ngồi trên ghế nhà trường phổ thông nên nhìn vào đó và xem như một gương sáng để phấn đấu noi theo. Ngành giáo dục tiếp tục phát huy mối liên kết tốt đẹp giữa gia đình, nhà trường và xã hội để ngày càng có nhiều hơn những học sinh xuất sắc.

* Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa tổ chức trao học bổng Nguyễn Thị Định cho 30 học sinh nữ, hoàn cảnh khó khăn nhưng có ý chí vươn lên trong học tập. Các em là học sinh THCS và THPT, đến từ các trường thuộc địa bàn huyện Giồng Trôm, Châu Thành, Bình Đại, Chợ Lách và TP. Bến Tre. Học bổng dành cho học sinh THCS là 900 ngàn đồng/suất, THPT: 1,5 triệu đồng/suất.

Số tiền trao học bổng lần này được trích từ khoản hỗ trợ 144 suất học bổng năm 2013-2014 của Hội Tương tế nghĩa trang Bến Tre tại Bình Dương.

Đây là năm thứ hai, Hội Tương tế nghĩa trang Bến Tre tại Bình Dương đồng hành với Quỹ học bổng Nguyễn Thị Định, với tổng số tiền và học phẩm trị giá gần 500 triệu đồng. Riêng với Hội LHPN cấp huyện, tổ chức này đã trao học bổng 7 năm nay.

Dịp này, Hội Tương tế nghĩa trang còn khen thưởng đột xuất (1 triệu đồng) 34 em đỗ thủ khoa các trường THPT trong toàn tỉnh, tại kỳ thi tốt nghiệp vừa qua.

Phạm Tuyết - NP

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN