Tuyến QL60 chưa đảm bảo an toàn

26/09/2010 - 16:25

Lưu thông tại ngã ba Mũi Tàu (xã Tam Phước - Châu Thành) còn rất lộn xộn.

Trong 9 tháng qua, huyện Châu Thành có nhiều giải pháp kéo giảm tai nạn giao thông; tuy vậy, toàn huyện đã xảy ra 17 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 20 người, bị thương 11 người. Nguyên nhân do người tham gia giao thông lưu thông không đúng phần đường, đi ngược chiều, không làm chủ tốc độ, đi bộ qua đường không đúng qui định. Tai nạn giao thông đường thủy xảy ra 4 vụ, làm chết 3 người, nguyên nhân do không chấp hành các qui tắc giao thông.

Theo đánh giá của Ban ATGT huyện, tai nạn giao thông đường bộ xảy ra nhiều trên tuyến QL.60 (9 vụ), đoạn từ cầu Ba Lai mới đến ngã ba Mũi Tàu và đoạn trước Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh. Tại đoạn trước Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh, có một khoảng trống khá rộng dành cho xe qua lại; trong dịp lễ, nhiều người tham gia giao thông thường qua đường tại đây nên rất dễ gây tai nạn. Hiện khoảng trống này đã được Ban ATGT tỉnh cho khép lại bằng các dải phân cách. Riêng khu vực từ cầu Ba Lai 2 đến ngã ba Mũi Tàu, ngành chức năng đang đề nghị lắp thêm dải phân cách. Tại ngã ba Mũi Tàu, hiện đã có đèn báo hiệu cho xe chạy chậm khi qua đoạn đường này, nhưng thật sự chưa an toàn, bởi việc phân luồng giao thông tại đây rất phức tạp. Nguy hiểm nhất là người tham gia giao thông đi từ hướng cầu Rạch Miễu đến ngã ba này rồi rẽ về QL.60 cũ để đến xã Tam Phước và ngược lại, từ hướng Tam Phước về thành phố Bến Tre. Do vậy, tại ngã ba này nên chăng cần phải đặt vòng xoay thì mới thật sự an toàn?

Bài, ảnh: H.H

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN