Tuyển sinh Công an nhân dân hệ chính quy năm 2019

11/03/2019 - 14:34

I. ĐỐI TƯỢNG - TIÊU CHUẨN

1. Đối tượng đăng ký xét tuyển vào các trường Công an nhân dân

- Cán bộ, chiến sĩ Công an trong biên chế, có nhu cầu học tập nâng cao trình độ, được Công an đơn vị, địa phương cử đi dự tuyển.

- Công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân có thời gian công tác từ đủ 24 tháng trở lên tính đến tháng dự tuyển, có nguyện vọng và được Công an các đơn vị, địa phương cử dự tuyển; công dân hoàn thành thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân hoặc hoàn thành thực hiện nghĩa vụ quân sự trong Quân đội nhân dân trong thời gian không quá 12 tháng kể từ ngày có quyết định xuất ngũ đến ngày dự tuyển.

- Học sinh có hộ khẩu thường trú tại địa phương nơi đăng ký sơ tuyển, là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam hoặc đoàn viên Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

2. Tiêu chuẩn

2.1. Tiêu chuẩn chính trị: Tất cả các đối tượng dự tuyển về bản thân và gia đình có lịch sử chính trị rõ ràng, đảm bảo theo quy định hiện hành của Bộ Công an đối với việc tuyển người vào lực lượng Công an nhân dân; khai đúng, đầy đủ, rõ ràng (thí sinh và đại diện gia đình phải cam đoan về tiêu chuẩn chính trị) theo hướng dẫn của cán bộ tuyển sinh nơi đăng ký dự tuyển.

2.2. Tiêu chuẩn về sức khỏe

- Nam: Chiều cao từ 1,62m và cân nặng từ 48kg trở lên.

- Nữ: Chiều cao từ 1,58m và cân nặng từ 45kg trở lên.

- Chỉ số BMI (Body Mass Index - được tính bằng cân nặng chia bình phương chiều cao) của thí sinh phải đạt từ 17.9 (đối với nam), 18.02 (đối với nữ) đến dưới 30 (đối với cả nam và nữ).

- Thí sinh bị cận thị được đăng ký dự tuyển vào các trường Công an nhân dân phải cam kết chữa trị khỏi khi trúng tuyển. Thí sinh có kết quả xét nghiệm dương tính với vi-rút viêm gan B (phân loại sức khỏe đạt loại 3) không thuộc đối tượng xét tuyển.

- Không nghiện các chất ma túy, tiền chất ma túy; màu và dạng tóc bình thường; không bị rối loạn sắc tố da; không có vết trổ (xăm) trên da, kể cả phun xăm trên da; không bấm lỗ tai, lỗ mũi và ở các vị trí khác trên cơ thể để đeo đồ trang sức (riêng đối với thí sinh nữ có bấm lỗ tai một lỗ ở vị trí chính giữa dái tay hai bên, theo hướng trước sau vẫn được sơ tuyển); không mắc các bệnh mạn tính, bệnh xã hội; không có sẹo lồi co kéo vị trí vùng đầu, mặt và các vùng da hở.

- Tuyển sinh nữ được thực hiện theo chỉ tiêu riêng với tỷ lệ 10% trên tổng chỉ tiêu của từng trường theo từng ngành học, số lượng sơ tuyển nữ không hạn chế.

- Học sinh phổ thông chưa kết hôn, chưa có con đẻ.

2.3. Tiêu chuẩn về học lực: Đã tốt nghiệp THPT hoặc tương đương, trong các năm học THPT hoặc tương đương đạt học lực trung bình trở lên theo kết luận tại học bạ (học sinh đang học lớp 12 THPT hoặc tương đương: trong năm học lớp 10, lớp 11 và học kỳ I năm lớp 12  đạt học lực trung bình trở lên theo kết luận tại học bạ); riêng các môn thuộc tổ hợp đăng ký xét tuyển vào các trường Công an nhân dân phải đạt từ 7,0 điểm trở lên. Không sơ tuyển học sinh lưu ban trong các năm học THPT và tương đương. Chiến sĩ nghĩa vụ CAND tại ngũ không đảm bảo tiêu chuẩn tuyển sinh (học lực, hạnh kiểm, phẩm chất đạo đức, chính trị, sức khỏe) được ĐKXT vào các trường ngoài ngành và được giải quyết xuất ngũ (điều kiện đã có tối thiểu 24 tháng trở lên phục vụ tại ngũ và được thủ trưởng đơn vị theo thẩm quyền đồng ý cho dự thi) để nhập học nếu trúng tuyển. Chiến sĩ nghĩa vụ CAND tại ngũ không đảm bảo tiêu chuẩn tuyển sinh đại học CAND nhưng đủ tiêu chuẩn xét chuyển sang chế độ chuyên nghiệp được ĐKXT để làm căn cứ xét tuyển trung cấp hệ chính quy và xét chuyên nghiệp.

Đối với người tốt nghiệp trung cấp nhưng chưa có bằng tốt nghiệp trung học phổ thông phải tốt nghiệp trung học cơ sở và được công nhận hoàn thành các môn văn hóa trong chương trình giáo dục trung học phổ thông theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

II. QUY ĐỊNH VỀ XÉT TUYỂN

Người có nguyện vọng xét tuyển vào các trường Công an nhân dân phải đăng ký và dự kỳ thi THPT Quốc gia với các môn thi quy định xét tuyển vào các trường Công an nhân dân như sau:

- Học sinh đang học THPT nộp hồ sơ đăng ký dự thi THPT Quốc gia tại trường THPT nơi đang học.

- Người chưa tốt nghiệp THPT, người đã tốt nghiệp THPT (học sinh đã tốt nghiệp các năm trước; chiến sĩ hoàn thành thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân; chiến sĩ hoàn thành nghĩa vụ quân sự) đăng ký dự thi theo hộ khẩu thường trú tại các điểm tiếp nhận đăng ký dự thi do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định.

- Cán bộ Công an nhân dân, chiến sĩ đang thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân (tại ngũ) do Phòng Tổ chức cán bộ hướng dẫn đăng ký dự thi theo quy định.

2. Tổ hợp môn xét tuyển

- Học viện An ninh nhân dân: tuyển sinh 3 tổ hợp (A01: Toán, Vật Lý, Tiếng Anh; C03: Ngữ Văn, Toán, Lịch Sử; D01: Ngữ Văn, Toán, Tiếng Anh).

- Học viện Cảnh sát nhân dân: tuyển sinh 3 tổ hợp (A01: Toán, Vật Lý, Tiếng Anh; C03: Ngữ Văn, Toán, Lịch Sử; D01: Ngữ Văn, Toán, Tiếng Anh).

- Đại học Phòng cháy chữa cháy: tuyển sinh 1 tổ hợp (A00: Toán, Vật Lý, Hóa Học).

- Thí sinh dự tuyển tổ hợp B00 (xét tuyển gửi đào tạo Bác sĩ đa khoa), ngoài điều kiện trên, học lực năm lớp 12 đạt loại giỏi. Đối với thí sinh đang học lớp 12, lấy kết quả học kỳ I lớp 12 để sơ tuyển, sau khi có điểm tổng kết năm lớp 12, căn cứ quy định để xác định đạt sơ tuyển hay không (không tuyển nữ).

3. Hình thức xét tuyển

Các đối tượng đăng ký xét tuyển phải qua sơ tuyển, đã đăng ký dự kỳ thi trung học phổ thông Quốc gia năm 2019 theo Quy chế tuyển sinh Đại học, Cao đẳng của Bộ Giáo dục và Đào tạo để lấy điểm làm căn cứ xét tuyển.

III. TRÌNH TỰ THỦ TỤC

1. Thủ tục đăng ký sơ tuyển

Người đăng ký sơ tuyển phải trực tiếp đến Công an các huyện, thành phố (nơi đăng ký hộ khẩu thường trú) để đăng ký (không đăng ký hộ), mang theo bản chính hoặc bản sao công chứng các loại giấy tờ: hộ khẩu thường trú, học bạ, giấy khai sinh kèm theo giấy chứng minh nhân dân (hoặc thẻ căn cước công dân), giấy chứng nhận đoàn viên hoặc Thẻ đảng viên. Đối với công dân hoàn thành thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân xuất ngũ năm 2018 và 2019; hoàn thành thực hiện nghĩa vụ quân sự trong Quân đội nhân dân, trong thời hạn 12 tháng (tính từ ngày có quyết định xuất ngũ) ngoài các giấy tờ trên phải mang thêm quyết định xuất ngũ; cán bộ chiến sĩ trong biên chế liên hệ Phòng Tổ chức cán bộ (nếu được sự chấp thuận của thủ trưởng đơn vị) để đăng ký dự tuyển.

2. Thời gian đăng ký sơ tuyển

Từ ngày ra thông báo đến hết ngày 10 tháng 4 năm 2019.

Mọi chi tiết xin liên hệ Công an các huyện, thành phố (nơi đăng ký hộ khẩu thường trú) hoăc Phòng Tổ chức cán bộ - Công an tỉnh trong giờ hành chính qua số điện thoại: 069.356.1119 để được giải đáp.

Công an tỉnh

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích