Tỷ lệ phạm pháp hình sự năm 2018 giảm

07/03/2019 - 20:03

Đại tá Lê Văn Hòa - Phó giám đốc Công an tỉnh trao cờ thi đua xuất sắc của Bộ Công an cho các tập thể.

Đại tá Lê Văn Hòa - Phó giám đốc Công an tỉnh trao cờ thi đua xuất sắc của Bộ Công an cho các tập thể.

Chiều 7-3-2019, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trương Duy Hải - Trưởng ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng chống tội phạm (PCTP), tệ nạn xã hội (TNXH) và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ) tỉnh chủ trì hội nghị triển khai công tác PCTP, TNXH và xây dựng phong trào TDBVANTQ  năm 2019. Tham dự, có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy; đại diện các sở, ngành, đoàn thể là thành viên BCĐ tỉnh; đại diện lãnh đạo UBND, MTTQ, công an các huyện, thành phố.

Năm 2018, công tác PCTP giữ gìn an ninh trật tự (ANTT), an toàn xã hội tiếp tục được các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương quan tâm thực hiện có hiệu quả. Năm qua, trên địa bàn tỉnh xảy ra 571 vụ phạm pháp hình sự, giảm 1,21% so với năm 2017. Lực lượng công an toàn tỉnh đã làm tốt công tác điều tra, xử lý tội phạm và truy nã tội phạm theo đúng quy định của pháp luật; đã khởi tố 729 vụ án với 755 bị can; kết thúc điều tra đề nghị truy tố 463 vụ với 608 bị can; giải quyết hơn 89% số tin báo, tố giác tội phạm (không có tin quá hạn); bắt và vận động ra đầu thú, thanh loại 53 đối tượng truy nã, trong đó có 12 đối tượng nguy hiểm và đặc biệt nguy hiểm…

Hội nghị đã triển khai các chỉ thị, kế hoạch của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và BCĐ tỉnh về PCTP, TNXH và xây dựng phong trào TDBVANTQ năm 2019; về việc xử lý tình trạng “tín dụng đen”; kiểm tra, xử lý vi phạm pháp luật trong các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trương Duy Hải đánh giá cao kết quả thực hiện công tác PCTP của BCĐ PCTP tỉnh và các sở, ngành, cơ quan, đơn vị trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị, địa phương cần tiếp tục phát huy kết quả đạt được; phối hợp tốt và thực hiện đạt hiệu quả cao các kế hoạch của tỉnh đề ra; cần phát hiện và nhân rộng, khen thưởng kịp thời các điển hình tiên tiến trong đấu tranh PCTP. “Cần nâng cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, người đứng đầu chính quyền trong công tác PCTP, TNXH và phong trào TDBVANTQ”, Phó chủ tịch UBND tỉnh lưu ý.

Dịp này, Bộ Công an đã tặng cờ thi đua cho 3 tập thể, bằng khen cho 9 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào TDBVANTQ.

Tin, ảnh: H.Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN