Tỷ lệ ủng hộ nội các của Thủ tướng Nhật Bản Kishida giảm mạnh

27/11/2022 - 16:58

Tỷ lệ ủng hộ Nội các của Thủ tướng Kishida đã giảm xuống 33,1%, mức thấp nhất kể từ khi chính quyền này nhậm chức vào năm ngoái, sau khi 3 bộ trưởng bị buộc phải từ chức trong chưa đầy một tháng.

Toàn cảnh cuộc họp nội các Nhật Bản tại Tokyo. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)

Toàn cảnh cuộc họp nội các Nhật Bản tại Tokyo. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)

Theo Kyodo, một cuộc khảo sát được hãng thông tấn Kyodo thực hiện và công bố ngày 27-11 cho thấy tỷ lệ ủng hộ Nội các của Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida đã giảm xuống 33,1%, mức thấp nhất kể từ khi chính quyền này nhậm chức vào năm ngoái, sau khi 3 bộ trưởng của ông Kishida bị buộc phải từ chức trong vòng chưa đầy một tháng.

Cuộc thăm dò được thực hiện qua điện thoại trên quy mô toàn quốc trong hai ngày 26 – 27-11.

Tỷ lệ ủng hộ Nội các Nhật Bản đã giảm từ mức 37,6% trong cuộc thăm dò trước được thực hiện vào cuối tháng 10, trong khi tỷ lệ phản đối tăng lên 51,6%, lần đầu tiên vượt ngưỡng 50% kể từ khi ông Kishida nhậm chức vào tháng 10 năm ngoái.

Cuộc thăm dò mới nhất cho thấy 62,4% số người được khảo sát cho rằng việc Thủ tướng Kishida sa thải 3 bộ trưởng là quá muộn, trong khi 26% cho rằng đó là thời điểm thích hợp.

Cuộc thăm dò cũng cho thấy 60,8% tán thành kế hoạch của chính phủ để Nhật Bản có được khả năng tấn công căn cứ của kẻ thù (khả năng phản công), so với 35% không đồng ý.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN