Tỷ lệ ủng hộ nội các của Thủ tướng Suga giảm xuống mức thấp kỷ lục

11/08/2021 - 19:04

Kết quả thăm dò cho thấy tỷ lệ ủng hộ nội các của Thủ tướng Suga là 29%, giảm 4 điểm phần trăm so với cuộc thăm dò trước, trong khi tỷ lệ phản đối tăng 6 điểm lên 52%, mức cao nhất từ trước tới nay.

Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide tại cuộc họp báo ở Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide tại cuộc họp báo ở Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Kết quả thăm dò dư luận mới nhất của đài truyền hình NHK cho thấy tỷ lệ ủng hộ nội các của Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ khi ông nhậm chức vào cuối tháng 9 năm ngoái.

Cuộc thăm dò dư luận do đài NHK thực hiện qua điện thoại trong các ngày 7 và 8-8, với sự tham gia của hơn 1.200 người.

Kết quả thăm dò cho thấy tỷ lệ ủng hộ đối với nội các của Thủ tướng Suga là 29%, giảm 4 điểm phần trăm so với cuộc thăm dò trước, trong khi tỷ lệ phản đối tăng 6 điểm lên 52%, mức cao nhất từ trước tới nay.

Trong số những người ủng hộ nội các, có 44% cho biết nội các này tốt hơn so với các nội các khác, 23% cho biết đó là nội các của các đảng mà họ ủng hộ và 17% tin vào Thủ tướng Suga.

Trong số những người phản đối, 37% bày tỏ không kỳ vọng nhiều vào các chính sách của nội các, 37% khác cho rằng nội các không làm được gì nhiều, trong khi 13% không tin tưởng vào ông Suga.

Đánh giá về sự ứng phó của chính phủ đối với dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, 35% có đánh giá tích cực, trong khi có tới 61% đánh giá tiêu cực.

Bình luận về quyết định của chính phủ để các bệnh nhân COVID-19 nhẹ tự hồi phục ở nhà, 6% cho rằng quyết định đó là hoàn toàn thuyết phục, 37% thông cảm ở mức độ nào đó, 35% nhận định quyết định đó không thực sự thuyết phục, trong khi 17% cho biết họ không thể hiểu về quyết định này.

Liên quan tới Olympic Tokyo 2020, 62% đánh giá tích cực về thế vận hội này, trong khi 34% có quan điểm tiêu cực.

31% cho rằng Olympic Tokyo đã diễn ra an toàn và an ninh, trong khi 57% có quan điểm ngược lại.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN