U19 Việt Nam đã đặt chân tới Myanmar

06/10/2014 - 14:37
Thầy trò HLV Graechen đã có mặt ở Myanmar.

Sau khoảng 2 tiếng đồng hồ di chuyển bằng máy bay, đội tuyển U19 Việt Nam đã có mặt tại sân bay quốc tế Yangon chiều 5-10-2014.

Trưa 5-10, toàn đội đã lên đường từ TP.HCM. Hàng trăm CĐV đã có mặt ở sân bay tiễn đội tuyển U19 Việt Nam lên đường, với những lời chúc may mắn. Sự mến mộ của các CĐV khiến cầu thủ U19 Việt Nam có thêm tự tin trướng giờ lên đường. Trao đổi với báo chí, HLV cho biết tại VCK U19 châu Á lần này, cơ hội đi tiếp không phải không có với U19 Việt Nam. HLV người Pháp đánh giá U19 Nhật Bản là đội mạnh nhất ở bảng C, chiếc vé còn lại vào vòng trong sẽ là cuộc đua giữa Việt Nam, Trung Quốc và Hàn Quốc.

“Tôi không nghĩ rằng bảng C là bảng đấu tử thần dù quy tụ nhiều đội mạnh, từng vô địch U19 châu Á. Muốn đi sâu vào giải thì sớm hay muộn bạn vẫn phải đối đầu và vượt qua các đối thủ mạnh. Nếu chơi với 100% phong độ, tôi tin U19 Việt Nam sẽ không ngại, hoặc sẽ gây được nhiều khó khăn cho bất cứ đối thủ nào.

Trong trường hợp vượt qua vòng đấu bảng, cơ hội đi xa hơn vòng tứ kết là khá cao khi đối thủ nhiều khả năng sẽ là U19 Qatar, một cái tên không quá vượt tầm so với U19 Việt Nam”, HLV Graechen nói.

Vừa đặt chân xuống sân bay Yangon, các cầu thủ U19 Việt Nam đã bất ngờ khi có nhiều người hâm mộ Việt Nam đứng đón, xin chụp ảnh và chữ ký. Thủ tục tại sân bay cũng được làm rất nhanh, toàn đội tiếp tục bay tới TP Nay Pyi Taw với quãng đường khoảng 350 km.

Đội tuyển U19 Việt Nam nhận phòng nghỉ tại khách sạn 5 sao Park Royal TP Nay Pyi Taw. HLV Graechen cho các học trò nghỉ ngơi sau hành trình di chuyển vất vả. Buổi tập đầu tiên của đội tuyển U19 Việt Nam sẽ diễn ra vào sáng 6/10.

Về tình hình sức khỏe, phần lớn các cầu thủ đều tỏ ra khỏe mạnh, ngoại trừ trường hợp của 2 cầu thủ Thanh Tùng và Thanh Hậu bị ngộ độc thức ăn trước khi lên đường dự giải. Dù vậy với sự chăm sóc đặc biệt của đội ngũ y tế, hai cầu thủ này đã dần bình phục và vẫn có thể tham gia cùng đội tuyển tập luyện trong mấy ngày tới.

Về trường hợp tái phát chấn thương của trung vệ Đông Triều sau buổi tập chiều 4-10, bác sĩ Hoàng Nghĩa Dương của tuyển U19 Việt Nam cho biết về cơ bản chấn thương của Đông Triều không quá nghiêm trọng, nhưng sẽ phải tập theo giáo án riêng trong những ngày tới.

Để chuẩn bị cho VCK U19 châu Á diễn ra tại Myanmar từ ngày 9-10, danh sách đội tuyển U19 Việt Nam đã có một số thay đổi nhỏ. Cụ thể, Danh sách 23 tuyển thủ U19 Việt Nam tham dự vòng chung kết U19 châu Á gồm 20 cầu thủ vừa dự giải U19 Đông Nam Á tại Hà Nội đồng thời bổ sung thêm ba tuyển thủ: thủ môn Phí Minh Long, trung vệ Ksor Úc và tiền vệ Phan Thanh Hậu.

Tại VCK U19 châu Á 2014 diễn ra tại Myanmar, U19 Việt Nam rơi vào bảng C cùng các đội U19 Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc.

Theo lịch, ngày 9-10, thầy trò HLV Guillaume Graechen sẽ có trận đầu ra quân gặp U19 Hàn Quốc. Tiếp đến ngày 11-10, đội tuyển U19 Việt Nam tiếp tục gặp U19 Nhật Bản. Kết thúc vòng bảng, U19 Việt Nam sẽ gặp đội tuyển U19 Trung Quốc vào ngày 13-10 tại Yangon.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN