U19 Việt Nam Không phụ lòng chờ đợi của người hâm mộ

14/10/2014 - 08:35

U19 Việt Nam tấn công áp đảo và vượt lên dẫn trước ở hiệp 1 trong trận gặp U19 Trung Quốc, nhưng lại không thể giữ được chiến thắng.

Không phụ lòng chờ đợi của người hâm mộ, U19 Việt Nam chơi trận hay nhất từ đầu giải khi hòa đáng tiếc 1-1 trước U19 Trung Quốc trong ngày chia tay vòng chung kết U19 châu Á.

Khác hẳn với 2 trận đấu trước đó gặp U19 Hàn Quốc và U19 Nhật Bản, các học trò của HLV Graechen đã nhập cuộc đầy tự tin và thanh thoát ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Chỉ trong vòng 7 phút đầu, một mình Công Phượng đã có 2 tình huống thoát xuống nguy hiểm gây rối loạn hàng phòng ngự U19 Trung Quốc. Đây là trận đấu thủ quân của U19 Việt Nam hoạt động rất rộng và tích cực tham gia cả tấn công lẫn phòng ngự thay vì chơi gần khung thành đối phương. Một thay đổi nữa trong cách chơi của Công Phượng là anh cũng không ham rê dắt và thường xuyên có những đường chuyền ngon ăn cho đồng đội.

Phút 20, sau những pha đập nhả cực kỳ ăn ý của Văn Toàn và Văn Long, bóng được chuyền sang cánh phải cho Thanh Tùng. Sau nhịp khống chế hơi dài bằng ngực, tiền vệ gốc Thanh Hóa đã bứt tốc rất nhanh để theo kịp và đưa bóng vào lưới trong tình huống đối mặt với thủ môn U19 Trung Quốc.

Bàn thắng mở tỷ số của Thanh Tùng như liều thuốc kích thích tinh thần dành cho U19 Việt Nam khiến các học trò của HLV Graechen càng chơi càng hứng khởi. Liên tiếp chỉ trong vòng 2 phút từ phút 26 đến phút 28, lần lượt Văn Long và Văn Toàn đều có những tình huống đối mặt cực kỳ thuận lợi nhưng pha dứt điểm của Văn Long đi vọt xà còn pha dứt điểm của Văn Toàn dội trúng cột dọc.

Lối chơi dựa vào ưu thế về thể hình, thể lực của U19 Trung Quốc đã hoàn toàn thất thế trước lối chơi kỹ thuật, phối hợp nhuần nhuyễn và sử dụng các đường chọc khe thông minh đánh thẳng vào trung lộ của U19 Việt Nam.

Bước sang hiệp 2, tuy rất muốn đẩy cao nhịp độ trận đấu để tìm kiếm bàn gỡ nhưng các học trò của HLV Zheng Xiong vẫn bất lực trước khả năng kiểm soát thế trận, chắc chắn trong phòng ngự và sắc sảo trong phản công của U19 Việt Nam.

Phút 83, sau đường chọc khe như đặt của Xuân Trường, Công Phượng một mình một bóng trong tư thế đối mặt nhưng lại không ra chân dứt điểm như thường thấy mà chuyền ngang cho Tuấn Tài khiến hậu vệ U19 Trung Quốc kịp thời cản phá.

Thủ quân của U19 Việt Nam hẳn sẽ vô cùng tiếc nuối với tình huống bỏ lỡ này vì nếu đó là pha dứt điểm thành bàn, số phận của trận đấu có thể đã được an bài. Chỉ sau đó 3 phút, Tang Shi bên phía U19 Trung Quốc đã đưa trận đấu trở về vạch xuất phát bằng bàn thắng gỡ hòa 1-1.

Đây là một kết quả rất đáng tiếc dành cho U19 Việt Nam nếu đối chiếu với thế trận hoàn toàn trên chân của các học trò HLV Graechen. Nhưng điều đó còn chưa đáng tiếc bằng việc nếu cứ đá như trận gặp U19 Trung Quốc, U19 Việt Nam đáng lẽ đã có thể vẽ tiếp giấc mơ đẹp của các cầu thủ trẻ tài năng.


Theo Thể thao

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN