GSB Bangkok Cup 2019:

U19 Việt Nam không thể lên ngôi vô địch

13/10/2019 - 07:26

U19 Việt Nam thi đấu cố gắng nhưng vẫn để thua U19 Hàn Quốc, với tỉ số 1-2 và đành đánh mất ngôi vô địch tại GSB Bangkok Cup 2019.

U19 Việt Nam thi đấu cố gắng nhưng vẫn để thua U19 Hàn Quốc, với tỉ số 1-2 và đành đánh mất ngôi vô địch tại GSB Bangkok Cup 2019.

HLV Philippe Troussier đã chuẩn bị rất kỹ cho giải đấu lần này. Chiến lược gia người Pháp muốn chức vô địch trên đất Thái Lan là bước khởi đầu cho tham vọng của ông cùng đội tuyển U19 Việt Nam.

 Sau chiến thắng 1-0 trước đội chủ nhà, HLV Philippe Troussier và các học trò đã đi được một nửa chặng đường của mình.

Họ chỉ còn cách chức vô địch đúng 1 trận đấu - trận chung kết gặp U19 Hàn Quốc. Tuy nhiên, trước một đối thủ hơn hẳn về đẳng cấp, U19 Việt Nam đành "đứt gánh giữa đường".

Hiệp 1, ngay sau tiếng còi khai cuộc, U19 Hàn Quốc dồn lên tấn công, ép phần đông quân số của U19 Việt Nam phải lui về sân nhà phòng ngự. Các cầu thủ xứ Kim chi thường xuyên sử dụng những tình huống bóng bổng để tận dụng chiều cao vượt trội. Tuy nhiên, trong khoảng 30 phút đầu, phương án đó chưa đem lại hiệu quả.

Bất ngờ xảy đến ở phút 31, tiền đạo mang áo số 22 của U19 Hàn Quốc có pha đi bóng táo bạo trước khi dứt điểm quyết đoán từ khoảng cách gần 20m hạ gục thủ thành Văn Bá. U19 Hàn Quốc mở tỉ số và tiếp tục làm chủ thế trận.

Chỉ khoảng 10 phút sau, Minjae Kwon gia tăng cách biệt cho U19 Hàn Quốc. Cầu thủ số 11 có pha dứt điểm cận thành rất nhanh từ cú đánh đầu làm tường của Wonchang Choi, không cho thủ môn của U19 Việt Nam bất kỳ cơ hội nào.

U19 Việt Nam đã chơi đầy nỗ lực, nhưng đẳng cấp giữa 2 đội vẫn có sự chênh lệch

U19 Việt Nam đã chơi đầy nỗ lực, nhưng đẳng cấp giữa 2 đội vẫn có sự chênh lệch

Lối đá bóng dài của U19 Hàn Quốc càng lúc càng lợi hại. Khi các học trò của HLV Philippe Troussier đã mất nhiều sức lực để tranh chấp, việc thua thiệt về thể hình càng là bất lợi thấy rõ.

Hiệp 2, các trung vệ cao to của Hàn Quốc tiếp tục thử tài U19 Việt Nam bằng bóng bổng. Rất may, thủ thành Văn Bá cùng cột dọt đã cứu thua cho U19 Việt Nam.

Cùng với đó, hàng công của U19 Việt Nam cũng tăng tốc trong hiệp 2. Nhiều tình huống phối hợp được thực hiện với đa dạng các miếng đánh, nhưng hàng thủ của U19 Hàn Quốc quá chắc chắn. Đội bóng xứ Kim chi dần tập trung vào phòng ngự và chờ thời cơ phản công.

U19 Việt Nam cũng vì vậy quyết định dồn sức tấn công ở những phút cuối cùng. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, phút bù giờ đầu tiên, tiền đạo Hùng Công Đến có pha xử lý và dứt điểm ở góc hẹp rất quyết đoán, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2.

Những phút bù giờ còn lại là quá ít để U19 Việt Nam có thêm bằng thắng.

Thua trận với tỉ số 1-2, thầy trò HLV Philippe Troussier đành chấp nhận nhìn đối thủ bước lên ngôi vô địch giải tứ hùng GSB Bangkok Cup 2019. Tuy chỉ là Á quân, nhưng U19 Việt Nam dưới thời "Phù thủy trắng" đã để lại nhiều ấn tượng cùng niềm tin mới cho người hâm mộ.

*U19 Thái Lan đã không thể đánh bại U19 Uzbekistan trong trận tranh hạng 3 giải đấu giao hữu GBS Bangkok Cup 2019.

U19 Thái Lan và U19 Uzbekistan gặp nhau trong trận tranh giải ba giải giao hữu GBS Bangkok Cup 2019.

Bước vào trận đấu này, U19 Thái Lan tỏ ra rất quyết tâm giành chiến thắng để lấy lại thể diện của đội bóng chủ nhà. Họ dồn lên tấn công ngay khi trận đấu bắt đầu. Đã có những cơ hội được tạo ra nhưng U19 Thái Lan không thể tận dụng thành công. Trong khi đó U19 Uzbekistan chủ động chơi chậm để tìm kiếm sai lầm của đối thủ.

Tình huống đáng chú ý nhất hiệp 1 diễn ra ở phút thứ 44. Trong một đợt tấn công, tiền đạo số 9 của U19 Thái Lan phá bẫy việt vị và có cơ hội đối mặt với thủ môn đội khách. Trung vệ số 4 của Uzbekistan đã buộc phải phạm lỗi với tiền đạo này. Trọng tài không ngần ngại rút ra một chiếc thẻ đỏ cho trung vệ của Uzbekistan. Nhưng sau khi sử dụng VAR, ông đã quyết định hủy chiếc thẻ đỏ trước đó vì tiền đạo của U19 Thái Lan đã việt vị. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

Hiệp 2, hai đội cống hiến một hiệp thi đấu đôi công hấp dẫn. Nhiều cơ hội được tạo ra ở cả hai phía khung thành, nhưng đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Tưởng chừng như hai đội sẽ phải bước vào loạt luân lưu cân não thì bất ngờ xảy ra ở những phút cuối cùng.

Vào phút bù giờ đầu tiên, từ khoảng cách khoảng 27m, tiền đạo đội trưởng của Uzbekistan tung một cú sút xa cực mạnh. Thủ môn của U19 Thái Lan bay người hết cỡ nhưng cũng không thể cản phá và phải vào lưới nhặt bóng. Đây là lần thứ 2, U19 Thái Lan phải nhận bàn thua ở những phút bù giờ. Những phút ít ỏi còn lại không đủ để "Voi chiến" có thể san bằng cách biệt. Họ đành chấp nhận chịu thua U19 Uzbekistan với tỷ số 0-1.

Như vậy, U19 Uzbekistan đã chính thức đứng thứ 3 ở giải đấu giao hữu GBS Bangkok cup 2019. Còn với U19 Thái Lan họ đã trắng tay khi để thua cả 2 trận dù được thi đấu trên sân nhà.

Minh Triều (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN