Ukraine và IMF chuẩn bị một chương trình viện trợ mới sau bầu cử

29/05/2019 - 20:21

Một phiên họp của Quốc hội Ukraine ở Kiev. Ảnh: AFP/TTXVN
Một phiên họp của Quốc hội Ukraine ở Kiev. Ảnh: AFP/TTXVN

Ngày 28-5-2019, Cố vấn cấp cao của Tổng thống Ukraine, ông Oleksandr Danylyuk cho biết Ukraine và IMF đã nhất trí xúc tiến một chương trình viện trợ mới sau cuộc bầu cử Quốc hội Ukraine được tổ chức vào tháng 7-2019 tới.

Ông Danylyuk bày tỏ hy vọng Ukraine sẽ nhận được khoản viện trợ tiếp theo sau cuộc bầu cử. Trả lời phỏng vấn báo chí, ông Danylyuk cho hay Ukraine sẽ tích cực hợp tác với IMF cùng một số tổ chức quốc tế khác để chuẩn bị cho một chương trình viện trợ mới trong mùa Hè này, hứa hẹn sẽ tạo thêm động lực cho nền kinh tế.

Phát biểu trên được đưa ra sau khi Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy có cuộc gặp với các quan chức IMF lần đầu tiên kể từ khi tuyên thệ nhậm chức hồi tuần trước. Tuy nhiên, ông Danylyuk không cho biết liệu đại diện IMF và Tổng thống Zelenskiy có thảo luận về giá khí đốt hay không. 

Người đứng đầu phái đoàn IMF Ron van Rooden cho biết cơ quan này sẵn sàng gặp chính phủ mới sau cuộc bầu cử để tiếp tục đàm phán. Theo quan chức này, IMF không nhận thấy có trở ngại nào đối với sự hợp tác giữa hai bên.

Trong khi đó, hãng thông tấn Interfax đưa tin, các đại diện của Ủy ban châu Âu đã có cuộc hội đàm với giới chức Kiev về việc giải ngân thêm viện trợ, song điều này phụ thuộc vào số tiền Ukraine nhận được từ IMF.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN