Ứng cử viên đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại TP. Bến Tre và Mỏ Cày Bắc

05/05/2021 - 18:38

BDK.VN - Ngày 5-5-2021, tại hội trường UBND Phường 6, TP. Bến Tre, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam Phường 5, Phường 6, Phường 7, xã Bình Phú tổ chức hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi phát biểu tại hội nghị.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Hữu Hiệp

4 ứng cử viên ứng cử ĐBQH khóa XV gồm: Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi, Phó chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội Đặng Thuần Phong, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Mai Rý, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo La Thị Thúy; 3 ứng cử viên ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021 - 2026 gồm: Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Văn Đức, Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự tỉnh Nguyễn Văn Nghiệp, Thượng tọa Thích Huệ Đức - Phó ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Bến Tre.

Tại hội nghị, cử tri được nghe tiểu sử tóm tắt của từng ứng cử viên và nghe ứng cử viên thông qua chương trình hành động cá nhân. Trong các chương trình hành động, ứng cử viên hứa sẽ tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm như: Quan tâm và không ngừng cải thiện, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân; chăm lo cho gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo; xây dựng và hoàn thiện các công trình thủy lợi, thích ứng với biến đổi khí hậu; tập trung thực hiện tốt công tác cải cách hành chính; nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; đảm bảo quốc phòng - an ninh…

Mỗi ứng cử viên ý thức được trách nhiệm của mình đối với quê hương, đất nước và hứa nếu được bầu làm ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021 - 2026 sẽ nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tin tưởng, tín nhiệm của nhân dân.

Tại hội nghị, cử tri mong muốn nếu người ứng cử được bầu vào ĐBQH và đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021 - 2026 hãy gắn bó, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của cử tri; đóng góp sức lực, trí tuệ nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của Quốc hội và HĐND; tăng cường công tác giám sát quản lý nhà nước trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh; có giải pháp đảm bảo nguồn nước ngọt phục vụ sinh hoạt, sản xuất cho người dân trong các đợt hạn mặn; quan tâm các chính sách về giáo dục và khoa học công nghệ; các dự án đô thị; giải quyết dứt điểm tình trạng tín dụng đen; có biện pháp chế tài quyết liệt giải quyết các vấn đề về tệ nạn xã hội nhằm tạo tính răn đe…

Trao đổi tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Văn Mãi cảm ơn những tình cảm, ý kiến góp ý chân thành và tâm huyết của các cử tri. Mỗi ứng cử viên sẽ tiếp thu trong chương trình hành động và quá trình thực hiện nhiệm vụ là ĐBQH, HĐND. Nếu được đắc cử, từng ứng cử viên xem đó là tình cảm gửi gắm của cử tri trong cuộc sống của mình cũng như trong quá trình thực hiện bất kỳ nhiệm vụ nào được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

“Để làm tròn vai người ĐBQH, HĐND là phải thật sự chân thành, gắn bó với cử tri, lắng nghe ý kiến của cử tri, cùng giải quyết những vấn đề cử tri, của địa phương, làm sao để nâng cao chất lượng tham gia của các Ban và cuối cùng là chất lượng hoạt động của Quốc hội và HĐND các cấp, đây là yêu cầu rất chính đáng của cử tri. Trong nhiệm kỳ tới, khi được đắc cử ĐBQH, HĐND thì từng ứng cử viên chắc sẽ làm được một phần trong các mong mỏi của cử tri” - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Văn Mãi phát biểu. 

* Chiều cùng ngày, tại UBND xã Sơn Đông, TP. Bến Tre, đoàn ứng cử viên đơn vị bầu cử số 1 tỉnh có buổi tiếp xúc trên 100 cử tri của xã Sơn Đông và phường Phú Tân, TP. Bến Tre.

Cử tri xã Sơn Đông phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: Hữu Hiệp

Cử tri xã Sơn Đông phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: Hữu Hiệp

Tại buổi tiếp xúc, sau khi các ứng cử viên trình bày chương trình hành động, nhiều cử tri đã có ý kiến đồng tình với việc Trung ương và tỉnh chọn giới thiệu các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021-2026. Bởi đa số các ứng cử viên đều có năng lực, trình độ, thời gian công tác và sự cống hiến.

Các cử tri cũng nêu nhiều vấn đề bức xúc tại địa phương như: Tình hình tín dụng đen, đua xe trái phép, tình trạng hát karaoke quá giờ quy định, nạn ô nhiễm môi trường kênh Chính Tế, phát triển Bến Tre phải gắn với đồng bằng sông Cửu Long …

Cử tri đề nghị khi trúng cử đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh, các ứng cử viên dành thời gian tiếp xúc cử tri, lắng nghe tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của cử tri để có giải pháp giải quyết thỏa đáng những ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Thay mặt các ứng cử viên, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021 - 2026 Nguyễn Văn Đức ghi nhận các ý kiến đóng góp tâm huyết và trách nhiệm của cử tri. Qua đây, ông Nguyễn Văn Đức đã thông tin đến cử tri nhiều vấn đề về việc phát triển Bến Tre phải gắn với khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Về việc này Chính phủ và tỉnh đã phối hợp triển khai nhiều chương trình, dự án lớn, trong đó các dự án nông nghiệp để đưa hàng nông sản có giá trị cao hơn. Qua đó, Bến Tre cũng phải tự lực vươn lên để cùng phát triển. Đối với tín dụng đen, các cơ quan chức năng đã triển khai nhiều giải pháp nhưng vẫn chưa có hiệu quả, ngành chức năng đang tiếp tục có giải pháp mới nhưng cũng rất cần sự hỗ trợ, hợp tác của bà con cử tri.

* Ngày 5-5-2021, đơn vị bầu cử số 3 đại biểu Quốc hội khóa XV và đơn vị bầu cử số 14 đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã có buổi tiếp xúc cử tri 7 xã trên địa bàn huyện Mỏ Cày Bắc.

5 ứng viên đại biểu Quốc hội khóa XV, đơn vị bầu cử số 3 gồm: Ủy viên thường trực Ủy ban Khoa học và công nghệ của Quốc hội Nguyễn Thị Lệ Thủy; Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Trúc Sơn; Phó chủ tịch HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025 Nguyễn Thị Yến Nhi; Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Văn Buội và Phó giám đốc Công ty TNHH Xuất nhập khẩu trái cây Chánh Thu Ngô Tường Vy.

5 ứng viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026, đơn vị bầu cử số 14 gồm: Giám đốc Ngân hàng Nhà nước tỉnh Lê Công Thành; Phó chủ tịch HĐND huyện Mỏ Cày Bắc Nguyễn Văn Đạt, Phó giám đốc Sở Công thương Nguyễn Văn Niệm, Phó chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Bùi Quang Sơn, Chủ tịch UBND xã Thành An, huyện Mỏ Cày Bắc Dương Thị Diễm Sương.

Cử tri các xã ở huyện Mỏ Cày Bắc dự hội nghị. Ảnh: Thanh Đồng

Cử tri các xã ở huyện Mỏ Cày Bắc dự hội nghị. Ảnh: Thanh Đồng

Tại hội nghị, cử tri đã được nghe thông tin tóm tắt về tiểu sử và chương trình hành động của các ứng viên đại biểu Quốc hội khóa XV và ứng viên đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Theo đó các vấn đề mà các ứng viên quan tâm thực hiện như: Vấn đề bình đẳng giới, bảo vệ quyền phụ nữ và trẻ em, đầu tư phát triển kinh tế - xã hội, vấn đề ứng phó với hạn mặn, an sinh xã hội, xây dựng nông nghiệp sạch, vững mạnh, chính sách thu hút nhân tài cho tỉnh trên các lĩnh vực nông nghiệp, công nghệ, chế biến sâu...

Các ứng viên ý thức việc tham gia ứng cử là vinh dự và trách nhiệm quan trọng của bản thân. Các ứng viên cam kết trước cử tri nếu được tín nhiệm bầu chọn trở thành đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021 - 2026 sẽ sâu sát, tiếp thu ý kiến, đề đạt của cử tri, đóng góp tiếng nói, công sức của mình để mang lại lợi ích cho nhân dân tỉnh nhà.

Qua tiếp xúc giúp cử tri hiểu rõ hơn về ứng viên tại địa phương mình qua đó có sự lựa chọn người xứng đáng. Đồng thời cử tri cũng đề đạt các ý kiến về việc giải quyết triệt để tình trạng tín dụng đen, tình trạng an toàn giao thông trên tuyến quốc lộ 57...

Đại diện cử tri bày tỏ sự vui mừng khi được gặp gỡ các ứng viên để hiểu rõ hơn về tiểu sử và chương trình hành động của ứng viên. Mong muốn ứng viên sau khi đắc cử thực hiện đúng những điều đã hứa với cử tri, giữ nghiêm những điều đảng viên không được làm, giữ vững phương châm “nói đi đôi với làm”.

Các vấn đề của cử tri ý kiến đã được các ứng viên có nhiệm vụ chuyên môn liên quan giải trình làm rõ.

Hữu Hiệp - Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN