Vai trò của lực lượng tuyến đầu vẫn thường trực, thường xuyên và nặng nề

18/10/2021 - 21:45

BDK.VN - Chiều 18-10-2021, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính có cuộc gặp mặt trực tuyến toàn quốc với đại diện lực lượng y tế tuyến đầu tiêu biểu trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười tham dự tại điểm cầu tỉnh.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười tham dự tại điểm cầu tỉnh.

Tại điểm cầu tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười, Giám đốc Sở Y tế Ngô Văn Tán cùng với đại diện lực lượng y tế, quân đội, công an và thanh niên trong tỉnh cùng tham dự.

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho biết: Cả nước trải qua 4 đợt dịch, trong đó đợt dịch thứ 4 vẫn còn đang diễn ra nhưng từng lúc kiểm soát được tình hình. Chính phủ tổ chức buổi gặp mặt với lực lượng tuyến đầu để ôn lại những ngày tháng khốc liệt và chuẩn bị cho cuộc chiến mới.

Theo Thủ tướng Chính phủ, Đảng, Nhà nước và nhân dân thấu hiểu những công việc của lực lượng đã làm trong suốt 2 năm qua, nhất là trong đợt dịch thứ 4 này với chủng Delta. Với sự đồng lòng ủng hộ của nhân dân và sự lãnh đạo của Đảng, lực lượng y tế đã đóng góp hết sức quan trọng. Với tinh thần sẵn sàng đi đến đâu và làm tất cả điều gì cũng vì sức khỏe của nhân dân, đội ngũ cán bộ y tế đã quên hiểm nguy, gác lại hạnh phúc riêng tư, gác lại cuộc sống yên bình để đi vào tâm dịch. Đội ngũ quên đi bữa ăn, quên đi tháng ngày và cả những khó khăn trong điều kiện làm việc đặc thù của dịch Covid-19; sợ hãi khi chứng kiến cảnh sinh tử; sống đúng với lời dạy của Bác Hồ “lương y như từ mẫu”, quyết tâm cứu chữa người bệnh dù bất kỳ hoàn cảnh nào. 

“Đảng, Nhà nước và nhân dân đánh giá cao ghi nhận và biết ơn tất cả những đóng góp ý nghĩa, cao cả của đội ngũ y bác sĩ, cán bộ, nhân viên y tế; chia sẻ thấu hiểu những hy sinh mất mát của lực lượng. Chúc các anh chị em y, bác sĩ, cán bộ, nhân viên y tế, thầy thuốc, những chiến sĩ trên mặt trận chống dịch Covid-19, những người gánh vác sứ mệnh cao cả nhưng rất đáng tự hào luôn mạnh khoẻ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân, đặt lợi ích quốc gia dân tộc lên trên hết, trước hết”, Thủ tướng Chính phủ bày tỏ.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại điểm cầu Hà Nội.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại điểm cầu Hà Nội.

Thủ tướng cũng chia sẻ, đánh giá cao và cảm ơn người thân, gia đình của các y, bác sĩ, nhân viên y tế thời gian qua đã luôn là chỗ dựa tinh thần, là hậu phương vững chắc để mỗi nhân viên y tế nơi tuyến đầu yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ cao cả của mình. Đồng thời kêu gọi đồng bào, đồng chí, các cấp, các ngành tiếp tục ủng hộ, đoàn kết, đề cao tính chủ động, ý thức trách nhiệm, tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Coi đó là hành động thiết thực tri ân lực lượng tuyến đầu, tiếp tục đóng góp, hỗ trợ thiết thực cho công tác phòng chống dịch.

Dịp này, Thủ tướng Chính phủ đề nghị ngành y tế cùng các lực lượng khác tiếp tục tập trung thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng chống, kiểm soát dịch bệnh. Trong đó, hết sức chú trọng thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn cho đội ngũ tuyến đầu chống dịch, nhất là các y sĩ, bác sĩ, nhân viên y tế.

Đồng thời mong muốn đội ngũ y, bác sĩ qua thực tiễn công tác, kinh nghiệm của mình tham mưu các cấp, các địa phương thực hiện nghiêm túc và kiến nghị xử lý, giải quyết những khó khăn, ách tắc, bất cập trong quá trình thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP và hướng dẫn của Bộ Y tế về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, ngày càng hoàn chỉnh các biện pháp phòng chống dịch và khôi phục, phát triển kinh tế - xã hội. Dù trong giai đoạn nào thì vai trò của lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng dịch vẫn thường trực, thường xuyên và nặng nề.

Theo báo cáo của Bộ Y tế, thời gian qua, thực hiện lời hiệu triệu lần thứ 2 của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, ngành y tế đã cùng với toàn Đảng, toàn dân và toàn quân kết thành khối vững chắc chung sức, đồng lòng, quyết tâm chiến thắng dịch bệnh. Hàng trăm ngàn cán bộ y sĩ, bác sĩ, nhân viên y tế tại các tỉnh, thành có dịch và gần 30 ngàn lực lượng thầy thuốc chi viện từ tuyến Trung ương và địa phương.

Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho cá nhân có thành tích tiêu biểu xuất sắc tại điểm cầu Hà Nội.

Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho cá nhân có thành tích tiêu biểu xuất sắc tại điểm cầu Hà Nội.

Dịp này, Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho 138 cá nhân có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong công tác phòng chống dịch trong đợt 4.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN