Vận động hiến máu tình nguyện trong dịp Tết và tổ chức Lễ hội Xuân hồng năm 2023

20/01/2023 - 06:32

BDK.VN - Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh vừa triển khai thực hiện “Chiến dịch vận động HMTN dịp Tết và Lễ hội Xuân hồng năm 2023”, nhằm khắc phục tình trạng thiếu máu phục vụ cấp cứu và điều trị người bệnh trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão với thông điệp “Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống”, trong thời gian khoảng 2 tháng, từ 1-1 đến ngày 25-2-2023.

Trong đó, tập trung tuyên truyền, vận động đông đảo các tầng lớp nhân dân có đủ sức khỏe, tích cực tham gia HMTN, đáp ứng nhu cầu đủ lượng máu phục vụ cho cấp cứu và điều trị người bệnh trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão; phát huy nét đẹp văn hóa “Hiến máu cứu người” vào dịp đầu xuân mới.

Phấn đấu 100% các huyện, thành phố và các ban, ngành, đoàn thể là cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo hưởng ứng chiến dịch. Vận động, tiếp nhận tối thiểu 2.400 đơn vị máu (tương đương 20% chỉ tiêu của năm). Trong đó, phấn đấu ít nhất 65% đơn vị máu thể tích từ 350ml trở lên. Các đội hiến máu dự bị là nguồn người cho máu (mỗi huyện, thành phố phải có một đội hiến máu dự bị) sẵn sàng hiến máu khi có yêu cầu trong những ngày Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023. Cán bộ, nhân viên, tình nguyện viên tham gia công tác tuyên truyền, vận động và tổ chức hiến máu; người dân tham gia hiến máu đều phải đảm bảo an toàn đối với dịch bệnh. 

Tổ chức Lễ hội Xuân hồng năm 2023, tổ chức tiếp nhận máu nhằm khắc phục tình trạng thiếu máu cho cấp cứu và điều trị trước, trong và sau Tết Nguyên đán, đồng thời tập dợt tổ chức hiến máu khẩn cấp khi có dịch bệnh, thiên tai, thảm họa, sự cố nghiêm trọng xảy ra. Tổ chức HMTN, đăng ký hiến máu dự bị, các hoạt động giao lưu, tặng quà, biểu dương gương mặt tiêu biểu, truyền thông về hiến máu tình nguyện. Hình thức tổ chức: Lễ hội hoặc ngày hộihiến máu tình nguyện và được coi là đỉnh cao của chiến dịch. 

Thu Huyền

 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN