“Tuần lễ̃ Áo dài”

02/03/2021 - 19:21

BDK - Ngay những ngày đầu tháng 3-2021, nhiều đơn vị, địa phương đã sôi nổi hưởng ứng hoạt động “Tuần lễ áo dài” do các cấp Công đoàn phát động.

Nữ cán bộ, công chức, viên chức huyện Chợ Lách trong buổi chào cờ đầu tuần. Ảnh: Việt Cường

Nữ cán bộ, công chức, viên chức huyện Chợ Lách trong buổi chào cờ đầu tuần. Ảnh: Việt Cường

“Tuần lễ áo dài” diễn ra tập trung từ ngày 1 đến 8-3-2021, trong đó, đồng loạt vào ngày 8-3-2021. Nhiều cán bộ, đoàn viên, công chức, viên chức, người lao động nữ đã tham gia mặc áo dài đến công sở làm việc. Bên cạnh đó, còn có một số nam tham gia mặc áo dài để cùng hưởng ứng.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các đơn vị trực thuộc; Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh cùng một số ban, ngành tỉnh, thành phố và các huyện đã bắt đầu hưởng ứng. Đa số áo dài được chọn là áo dài truyền thống hoặc cách tân nhẹ (cổ tròn, tay lỡ…), nhiều màu sắc, hoa văn rực rỡ, tăng thêm nét đẹp văn hóa nơi công sở, góp phần tôn vinh giá trị của áo dài trong đời sống xã hội.

Hiện nhiều đơn vị cũng đã chuẩn bị trang phục áo dài để hưởng ứng trong các ngày tiếp theo. Đặc biệt, gắn với các hoạt động chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20-3.

Trong những ngày qua, nhiều hình ảnh hưởng ứng hoạt động “Tuần lễ áo dài” đã được đăng tải trên các kênh thông tin của ngành, cơ quan, đơn vị, trên mạng xã hội… tạo không khí sôi nổi hưởng ứng hoạt động này.

Áo dài được xem là quốc phục mang văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam, tôn vinh vẻ đẹp dịu dàng và duyên dáng người phụ nữ Việt Nam. Tại Bến Tre, trong các hoạt động chính trị, văn hóa quan trọng, có quy định khách nữ tham dự mặc áo dài để tạo sự trang trọng cho sự kiện. Ngoài ra, áo dài cũng được nhiều chị em lựa chọn trong nhiều hoạt động biểu diễn văn nghệ, giao lưu và cả trong ngày làm việc bình thường.

* Từ ngày 1 đến 8-3-2021, các công đoàn cơ sở trên địa bàn huyện Giồng Trôm vận động, khuyến khích nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động mặc áo dài khi tham dự các hoạt động kỷ niệm ngày truyền thống, ngày lễ lớn, các sự kiện của các cơ quan, đơn vị, các hoạt động cộng đồng. Vận động mặc áo dài trong ngày làm việc phù hợp với điều kiện và đặc thù nghề nghiệp, đảm bảo thuận tiện, an toàn lao động, tập trung đồng loạt vào ngày 8-3-2021 nhằm lan tỏa vẻ đẹp áo dài nơi công tác, nơi sinh sống.

Sáng thứ Hai đầu tuần, tất cả nữ cán bộ, công chức, viên chức ngành huyện và các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Giồng Trôm duyên dáng, nghiêm túc trong trang phục áo dài để chào cờ. Sau khi chào cờ, các chị bắt tay vào công việc chuyên môn hàng ngày trong tâm trạng phấn khởi, vui vẻ. Bởi được khoác lên người chiếc áo dài truyền thống mang đậm nét văn hóa dân tộc. Việc mặc áo dài đến công sở sẽ được duy trì trong suốt “Tuần lễ áo dài”. 

* Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Chợ Lách phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện phát động trong nữ cán bộ, công chức, viên chức mặc trang phục áo dài chào cờ đầu tuần. Đối với cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện và cơ sở mặc trang phục áo dài đi làm từ ngày 1 đến 8-3-2021.

Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện và các xã, thị trấn phối hợp với các cơ quan, đơn vị vận động nữ cán bộ, hội viên, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn mặc áo dài trong các hoạt động công sở, trường học, đơn vị, các sự kiện trong gia đình, xã hội. Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền các hoạt động của “Tuần lễ áo dài” trên các phương tiện thông tin đại chúng và trên mạng xã hội nhằm khẳng định giá trị, vị thế của áo dài Việt Nam.

* Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Thạnh Phú phát động tới Hội Liên hiệp Phụ nữ 18/18 xã, thị trấn đồng loạt hưởng ứng “Tuần lễ áo dài”. Theo đó, phát động các nữ cán bộ, công chức, viên chức trong toàn huyện mặc áo dài từ ngày 1 đến 8-3-2021.

Qua phát động, các xã, thị trấn và các đơn vị ngành huyện đã tích cực hưởng ứng phong trào. Liên đoàn Lao động huyện có công văn gửi các công đoàn cơ sở hưởng ứng “Tuần lễ áo dài”; phát động nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động mặc trang phục bộ áo dài truyền thống vào ngày 8-3 (thứ Hai) để chào cờ đầu tuần. Vận động, khuyến khích nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động mặc áo dài khi tham dự các hoạt động kỷ niệm ngày truyền thống, ngày lễ lớn, các sự kiện của cơ quan, đơn vị, các hoạt động cộng đồng; vận động mặc áo dài trong ngày làm việc phù hợp với điều kiện và đặc thù nghề nghiệp, đảm bảo thuận tiện, an toàn lao động.  

Ánh Nguyệt - Diệu Hiền - Việt Cường - Văn Minh

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN