1 trường hợp tử vong do bệnh dại

29/06/2018 - 15:29

Trên địa bàn huyện Thạnh Phú vừa phát hiện có 1 trường hợp tử vong do bệnh dại. Đó là anh Nguyễn Anh Huynh, 31 tuổi, ở xã Giao Thạnh.

Theo Trung tâm Y tế (TTYT) huyện, khoảng 5 giờ, ngày 14-6-2018, anh Huynh được người thân đưa vào Khoa Cấp cứu - Hồi sức - Chống độc của TTYT huyện với biểu hiện nôn, đau ngực, ngộp, co giật, sợ gió, sợ lạnh. Sau khi thăm khám, chẩn đoán “Rối loạn tâm thần không xác định”, TTYT huyện cho chuyển bệnh nhân lên Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu. Sau đó, bệnh nhân được chuyển sang Bệnh viện Tâm thần lúc 15 giờ cùng ngày.

Tại đây, bệnh nhân được chẩn đoán “Nghi động vật cắn” hoặc “Rối loạn tâm thần do sử dụng rượu”. Sau đó, người nhà xin về và tự chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Nhiệt đới lúc 13 giờ ngày 16-6-2018. Tại đây, bệnh nhân nằm viện khoảng 1 giờ thì người nhà được bệnh viện tư vấn là bệnh dại, không chữa trị được. Đến 19 giờ cùng ngày, bệnh nhân tử vong.

Trong ngày 27-6-2018, TTYT Dự phòng tỉnh phối hợp với TTYT huyện Thạnh Phú thực hiện giám sát ca bệnh.

Qua điều tra, người thân và hàng xóm cho biết, bệnh nhân từng bị chó cắn cách đây khoảng 3 tháng, nhưng không tiêm ngừa phòng bệnh; kết hợp với những triệu chứng điển hình của bệnh dại như sợ gió, sợ nước, sợ ánh sáng… đoàn giám sát kết luận đây là trường hợp tử vong do bệnh dại.

Vĩnh Ngã Thừa

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN