Anh Hồ Thành Sơn với ẩm thực xứ Dừa

16/11/2020 - 07:04

BDK - Từng là vận động viên bóng đá cho đội bóng Quân khu 9, sau khi xuất ngũ, anh Hồ Thành Sơn - chàng trai “đất Sen hồng” đã quyết định lập thân, lập nghiệp bằng nghề đầu bếp. Anh từng đảm đương qua vai trò đầu bếp tại nhiều nhà hàng tại Đồng Tháp, Bến Tre. Hiện anh được biết đến với vai “ông chủ Ẩm thực xứ dừa Minh Châu”. Bạn bè hay nói vui: nhờ “bén rễ” xứ dừa, đầu bếp Sơn đã chính thức trở thành một nhân vật chuyên tâm, nghiêm túc và sáng tạo cho câu chuyện ẩm thực xứ Dừa.

Anh Hồ Thành Sơn được tôn vinh doanh nhân thời đại mới. Ảnh: CTV

Anh Hồ Thành Sơn được tôn vinh doanh nhân thời đại mới. Ảnh: CTV

Khẳng định thương hiệu

Là một trong những doanh nhân khởi nghiệp (KN) tại TP. Bến Tre, anh Hồ Thành Sơn đã sớm xây dựng được tên tuổi “Ẩm thực xứ dừa Minh Châu” bằng chính sự cung cấp dịch vụ ẩm thực một cách chu đáo, nhiệt tâm, uy tín, chất lượng và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho người thưởng thức. Nhờ đó, anh để lại nhiều ấn tượng tốt cũng như kết nối được với nhiều khách hàng trong và ngoài tỉnh như: Tiền Giang, Long An, TP. Hồ Chí Minh, Đồng Tháp, Bạc Liêu...

Nhiều năm kinh nghiệm nấu các món ăn được chế biến từ dừa, anh Sơn tâm đắc rằng, ẩm thực xứ Dừa có điểm khác biệt nổi bật là có thể chế biến nhiều món ăn từ nước dừa tươi, nước cốt dừa tươi, để tạo mùi thơm, hương vị đặc trưng.

Năm 2019, Ẩm thực xứ dừa Minh Châu vinh dự được ban tổ chức Lễ hội dừa Bến Tre tin tưởng hợp đồng phục vụ cho đông đảo khách mời đến lễ hội. Đồng thời, anh được tỉnh kỳ vọng sẽ tạo nên nét ẩm thực độc đáo, riêng biệt, ấn tượng xứ Dừa khi anh đại diện Ẩm thực Bến Tre đi trình diễn, phục vụ ẩm thực tại Lễ hội Văn hóa ẩm thực Hà Nội. Nếu như trước đó, đầu bếp Sơn đánh dấu tên tuổi qua tham gia những sự kiện lớn của tỉnh thì năm 2020, anh tiếp tục đóng góp thành công tại chương trình bế mạc Hội thi tuyên truyền lưu động toàn quốc năm 2020 do Cục Văn hóa cơ sở thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bến Tre tổ chức. Chương trình huy động lực lượng tham gia đến từ 24 tỉnh, thành phố trong cả nước.

“Đây là niềm vui to lớn của ẩm thực xứ dừa Minh Châu. Vì qua dịp này, chúng tôi có cơ hội quảng bá, giới thiệu nét độc đáo, đặc sắc của ẩm thực xứ Dừa đến với các tỉnh, thành trong cả nước. Đồng thời, cũng có thể khẳng định năng lực, chất lượng phục vụ ẩm thực của cơ sở đối với quy mô từ 1.000 khách trở lên”, đầu bếp trẻ Hồ Thành Sơn phấn khởi nói.

Kết nối phát triển

Mục tiêu của anh hiện nay là nỗ lực vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 để duy trì hoạt động cơ sở, xây dựng kết nối mở rộng mối quan hệ để phát triển. Hiện nay, Ẩm thực xứ dừa Minh Châu liên kết phục vụ tại các nhà hàng, khu du lịch trong và ngoài tỉnh. Tại Bến Tre, có nhà hàng - khách sạn Hùng Vương, nhà hàng Khu nghỉ dưỡng Mỹ An, du lịch sinh thái Phú An Khang, du lịch sinh thái Lan Vương. Tại Tiền Giang có nhà hàng Sông Tiền, nhà hàng Rạng Đông, Trung tâm Văn hóa tỉnh Tiền Giang, nhà hàng Bích Vân (khu vực Chợ Gạo)…

Anh Hồ Thành Sơn cho biết, may mắn để anh gặt khá nhiều thành công trong thời gian qua là được các cơ quan, ban, ngành tỉnh luôn quan tâm hỗ trợ. Đồng thời, anh được nhiều bạn bè ủng hộ, các cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê phục vụ đám tiệc và các nhà hàng, khách sạn trên địa bàn tỉnh luôn tin tưởng tạo điều kiện để anh gắn kết phát triển. Các đồng nghiệp ngoài tỉnh cũng nhiệt tình kết nối, giới thiệu.

“Vấn đề quan trọng mà tôi đặt lên vị trí hàng đầu là chất lượng món ăn ngon để tạo uy tín. Vì thế, trong công tác xây dựng đội ngũ phục vụ, tôi luôn quan tâm việc đào tạo tay nghề, rút kinh nghiệm từng lúc. Hiện cơ sở góp phần giải quyết việc làm cho 60 - 70 lao động”, anh Hồ Thành Sơn chia sẻ.

Với ước muốn vươn xa, tạo sự khác biệt, anh luôn chăm chút cho các món ẩm thực dừa. Theo anh, đặc sản xứ Dừa có rất nhiều món. Riêng cơ sở anh có thể phục vụ trên 20 món ẩm thực có sử dụng nguyên liệu chế biến từ dừa. Hướng tới, anh sẽ sáng tạo thêm nhiều món mới từ nguyên liệu dừa và đặc sản sông nước miền Tây. Anh hy vọng sẽ tiếp tục kết nối được nhiều điểm kinh doanh, mở rộng mô hình để được quảng bá, phục vụ ẩm thực xứ Dừa đến các tỉnh bạn trong cả nước.

Nhiên Luận

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích