Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo thăm chiến sĩ Mùa hè xanh

04/07/2018 - 16:42

Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo tặng quà cho Đội Tài nguyên - Môi trường, Đại học Bách Khoa tại ấp Long Quới, xã Long Thới, huyện Chợ Lách.

Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo tặng quà cho Đội Tài nguyên - Môi trường, Đại học Bách Khoa tại ấp Long Quới, xã Long Thới, huyện Chợ Lách.

Sáng 4-7-2018, Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo đã đến thăm chiến sĩ Mùa hè xanh Trường Đại học Bách Khoa, Đại học Kinh tế - Luật (TP. Hồ Chí Minh) tại các mặt trận: ấp Long Quới (xã Long Thới), ấp Long Hiệp (xã Hòa Nghĩa, Chợ Lách) và Ấp 7 (xã Tân Lợi Thạnh, Giồng Trôm). Cùng đi với đoàn có Phó bí thư Tỉnh Đoàn Hà Quốc Cường, đại diện lãnh đạo chính quyền và đoàn cơ sở các huyện, xã, ấp nơi có chiến sĩ đóng quân.

Gặp gỡ các chiến sĩ tại mỗi nơi đến, Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo đã thăm hỏi sức khỏe, tình hình ăn ở, sinh hoạt của các đội tại địa phương.

Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực và công sức đóng góp của các chiến sĩ trong xây dựng giao thông nông thôn, góp phần cùng nhân dân và địa phương xây dựng hạ tầng ấp, xã theo tiêu chí nông thôn mới.

“Đối với các chiến sĩ Mùa hè xanh, đây chính là học kỳ học làm người, giúp các em trang bị thêm kỹ năng sống không chỉ trong lao động mà còn trong cách sống với nhân dân để thấu hiểu được những vất vả của nhân dân. Từ đó, giúp các em tâm huyết hơn trong cuộc sống, là hành trang quý báu để các em trở thành những con người tài năng và có ích cho xã hội” - Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo nhấn mạnh.

Đoàn đại biểu của tỉnh đã gởi tặng mỗi đội hình một phần quà để bồi dưỡng chiến sĩ.

Sinh viên Phan Tấn Đạt - Đội trưởng đội hình chuyên Khoa Kỹ thuật xây dựng, Đại học Bách Khoa cho biết: “Em và các bạn trong đội rất vinh dự và vui mừng khi được lãnh đạo tỉnh, huyện đến thăm và tặng quà. Sự quan tâm của quý lãnh đạo cùng với sự yêu thương của bà con tại địa phương là nguồn động viên lớn để chúng em nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ”.

Tại ấp Long Quới, xã Long Thới, huyện Chợ Lách có 2 đội hình: Khoa Kỹ thuật hóa học và Khoa Tài nguyên - Môi trường (Trường Đại học Bách Khoa), gồm 100 chiến sĩ thi công tuyến đường cấp B, dài 845m từ cầu Đoàn Châu Sa đến cầu Long Quới. Tại ấp Long Hiệp, xã Hòa Nghĩa, đội hình thường trực 50 chiến sĩ Khoa Kỹ thuật xây dựng, Trường Đại học Bách Khoa thi công tuyến đường cấp B dài 1.340m.

Tại ấp 7, xã Tân Lợi Thạnh, huyện Giồng Trôm, có 2 đội hình gần 70 chiến sĩ Khoa Kỹ thuật xây dựng - đội hình chuyên (Đại học Bách Khoa) và Đại học Kinh tế - Luật thi công tuyến đường Giồng Chùa, cấp B, dài 740m, kết hợp trồng hoa, vệ sinh môi trường.

Sau hơn nửa tháng ra quân, chiến sĩ tham gia chiến dịch Mùa hè xanh đã thực hiện các công trình bê-tông hóa đường giao thông nông thôn tại các địa phương, chủ yếu tập trung cho huyện Chợ Lách đang xây dựng huyện nông thôn mới. Đến nay, các công trình đã đạt trên 50% khối lượng công việc, có nhiều điểm thi công vượt tiến độ.

Tin, ảnh: Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN