Biểu dương 100 gia đình sinh 2 con một bề là gái

09/10/2020 - 12:51

BDK.VN - Ngày 9-10-2020, nhân kỷ niệm Ngày quốc tế trẻ em gái 11-10, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) thuộc Sở Y tế tổ chức biểu dương 100 gia đình sinh 2 con một bề là gái và tặng giấy khen cho 45 trẻ em gái từ 9 huyện, thành phố. Thông qua sự kiện góp phần đánh giá kết quả truyền thông về giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh giai đoạn 2016 - 2020 trên địa bàn tỉnh. Đồng thời động viên các gia đình sinh 2 một bề là gái cùng các em gái có thành tích học tập tiêu biểu trong năm học 2019-2020.

Trao giấy khen biểu dương các em gái có thành tích học tập tốt.

Trao giấy khen biểu dương các em gái có thành tích học tập tốt.

Theo Phó chi cục trưởng Chi cục DS-KHHGĐ Đỗ Thị Kiên Trinh: Thời gian qua, công tác truyền thông, giáo dục nhằm giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh trên địa bàn tỉnh đã được đổi mới cả nội dung, hình thức và cách tiếp cận, tạo được sự chuyển biến về nhận thức và hành vi trong cộng đồng. Theo số liệu báo cáo thống kê định kỳ của Chi cục DS-KHHGĐ, tỷ số giới tính khi sinh của Bến Tre năm 2020 ước là 108 bé trai/100 bé gái, tỷ số giới tính được khống chế và tốc độ gia tăng đã dần chậm lại.

Trong thời gian tới, phát huy kết quả đạt được và thực hiện các mục tiêu đề ra, công tác truyền thông dân số cần được mở rộng hình thức theo hướng thân thiện với vị thành niên và thanh niên. Đề cao vai trò, trách nhiệm của gia đình, nhà trường, cộng đồng và ứng dụng công nghệ thông tin. Các nội dung truyền thông tập trung về quy mô, cơ cấu, phân bố và chất lượng dân số trong mối quan hệ hữu cơ với phát triển kinh tế - xã hội; duy trì mức sinh thay thế, giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh, nâng cao chất lượng dân số. Bên cạnh đó huy động sự tham gia của các cấp ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị vào hoạt động truyền thông dân số, gắn liền với kiểm tra, giám sát để kịp thời tháo gỡ khó khăn, khen thưởng đúng lúc.

Tin, ảnh: Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN