Các đầu việc tạo tiền đề “bứt phá”

11/02/2019 - 06:49

Trên cơ sở những kết quả năm 2018, theo tinh thần chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy, ngay từ đầu năm 2019, toàn huyện Giồng Trôm tiếp tục ra sức “tăng tốc” trên từng đầu việc cụ thể để tạo tiền đề “bứt phá” trong năm 2019. Ngay trong tháng đầu năm 2019, nổi bật là công tác vận động, tập hợp nhân dân tham gia các phong trào, nhất là vận động các nguồn lực hỗ trợ địa phương thực hiện chính sách an sinh xã hội nhân dịp Tết Nguyên đán.

Hội hoa xuân huyện Giồng Trôm.

Hội hoa xuân huyện Giồng Trôm.

Mùa xuân ấm áp, nghĩa tình

Cùng với các nơi trong tỉnh, huyện cũng đã tổ chức nhiều hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân 2019. Các hoạt động của các ngành, các địa phương đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho nhân dân đón Tết; thể hiện sự chăm lo của cấp ủy, chính quyền đối với các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, các đối tượng xã hội, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc. Đồng thời, cổ vũ, động viên các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, tích cực học tập, lao động, sản xuất góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2019, giữ vững ổn định chính trị, trật tự, an toàn xã hội.

Huyện đã tăng cường tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng; thông tin lưu động; trang trí cổ động trực quan; lồng ghép biểu diễn văn hóa - văn nghệ, các hoạt động thể dục - thể thao. Đài truyền thanh huyện xây dựng tin, bài, chương trình phát sóng có chất lượng để tuyên truyền trên Đài truyền thanh huyện và đài xã, thị trấn; tiếp sóng chương trình phát thanh của Đài Tiếng nói Việt Nam và đài tỉnh. Xây dựng đĩa phim tư liệu về tình hình kinh tế - xã hội năm 2018 của huyện; xuất bản tập san Xuân chào mừng 89 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và mừng Xuân Kỷ Hợi 2019.

Đặc biệt, lãnh đạo huyện đã đến thăm 92 hộ dân tại tỉnh Bình Phước và 288 hộ dân tại tỉnh Đắk Lắk; thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách tiêu biểu, gia đình khó khăn trong huyện. Huyện cũng đã tổ chức họp mặt truyền thống lần thứ 22 mừng Đảng - mừng Xuân Kỷ Hợi 2019; tổ chức viếng nghĩa trang liệt sĩ; hoạt động hội xuân, bắn pháo hoa…

Đầu việc trọng tâm

Với tinh thần tiếp tục thực hiện nghiêm phương châm “Dân chủ, kỷ cương, đoàn kết, năng động, đổi mới” đã được quán triệt từ cấp tỉnh, huyện đã tập trung hướng đến những phần việc trọng tâm trên địa bàn huyện. Trong công tác xây dựng Đảng, chính trị tư tưởng, Bí thư Huyện ủy Võ Văn Phê đã nêu rõ, cần tiếp tục tháo gỡ “điểm nghẽn” cả trong nội bộ và nhân dân, nhất là các dự án ảnh hưởng trực tiếp đến người dân phải được thông tin, tuyên truyền thông suốt. Việc tổ chức triển khai, quán triệt văn bản các cấp phải bám sát văn bản hướng dẫn cấp trên, quan tâm đổi mới hình thức triển khai để chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước thực sự đi vào cuộc sống. Tổ chức thực hiện tùy theo tình hình thực tế của địa phương, không rập khuôn nhằm đảm bảo kết quả cao nhất. Đặc biệt, nâng cao tính chủ động của từng tổ chức đảng trong công tác kiểm tra, giám sát, xem đây là công cụ hiệu quả trong việc phòng ngừa vi phạm của cán bộ, đảng viên.

Theo chỉ đạo của Huyện ủy, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy chủ động nắm tình hình, dấu hiệu vi phạm của tổ chức đảng và đảng viên để kịp thời kiểm tra, ngăn ngừa sai phạm. Trong tháng 2-2019, huyện sẽ xây dựng kế hoạch học tập chuyên đề năm 2019 “Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đến đoàn viên, hội viên và nhân dân. Đồng thời, triển khai kế hoạch xây dựng mô hình dân vận khéo các cấp; phối hợp với UBND huyện triển khai kế hoạch thực hiện công tác dân vận chính quyền năm 2019. Bên cạnh đó, các phòng, ban chức năng theo dõi công tác tổ chức đại hội MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Huyện ủy đặc biệt lưu ý các ngành chức năng tăng cường hướng dẫn nhân dân các biện pháp phòng chống hạn mặn, chủ động trữ ngọt, chủ động phòng chống dịch bệnh trong chăn nuôi, thủy sản. Quản lý chặt chẽ tình hình nuôi tôm thẻ chân trắng ngoài vùng quy hoạch, khoan giếng lấy nước mặn nuôi tôm thẻ chân trắng. Trong xây dựng xã nông thôn mới (NTM), tập trung hỗ trợ xã Phong Nẫm (hiện đã đạt 14 tiêu chí), Châu Hòa (đạt 15 tiêu chí) thực hiện đạt các tiêu chí xây dựng xã NTM, phấn đấu đạt chuẩn xã NTM năm 2019. Theo dõi, hỗ trợ xã Hưng Phong hoàn chỉnh kế hoạch xây dựng NTM theo chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy. Triển khai thực hiện Ngày Chủ nhật NTM.

Một số phần việc khác cũng đã được huyện xác định triển khai ngay trong tháng 2-2019. Cụ thể như: tiếp tục triển khai thực hiện Chương trình Đồng khởi khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp; hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh. Tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh. Nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe người dân. Thực hiện công tác gọi công dân nhập ngũ và giao quân năm 2019 đạt chỉ tiêu. Xây dựng và triển khai thực hiện các hoạt động tấn công, trấn áp các loại tội phạm; tăng cường tuần tra, kiểm soát giao thông nhằm kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn.

Bài, ảnh: Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN