Các hoạt động chào mừng Ngày truyền thống Người cao tuổi Việt Nam

02/06/2019 - 19:38

Người cao tuổi tham gia Hội thi cờ tướng.

Người cao tuổi tham gia Hội thi cờ tướng.

Hướng đến chào mừng 78 năm Ngày truyền thống Người cao tuổi (NCT) Việt Nam (6-6-1941 - 6-6-2019), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Ban đại diện Hội NCT tỉnh và UBND TP. Bến Tre phối hợp tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, thu hút hơn 800 NCT trong tỉnh tham dự. Trong hai ngày 2 và 3-6-2019 đã diễn ra lễ khai mạc và thi đấu các môn thể thao trên địa bàn TP. Bến Tre. 

Các hoạt động gồm các môn thi đấu: cờ tướng, cầu lông, bóng bàn, quần vợt, thể dục dưỡng sinh (thi và biểu diễn), bóng chuyền hơi, đờn ca tài tử, hội thi kiểng bonsai, trưng bày hoa kiểng và ảnh hoạt động văn hóa, thể thao NCT. Ngày 3-6-2019, Ban tổ chức sẽ tổng kết các hoạt động.

Trước đó, ngày 31-5-2019 đã diễn ra hội thi Người cao tuổi ca nhạc tài tử lần thứ XI năm 2019, có 40 thí sinh tham gia. Kết quả, thí sinh Đoàn Thanh Hùng (Phường 6, TP. Bến Tre) đạt giải A, đồng giải B là hai thí sinh: Trần Văn Hùng (Giồng Trôm) và Nguyễn Hữu Ân (Bình Đại). Ngoài ra còn có 3 giải C, 7 giải khuyến khích và giải NCT hát khá tốt.

Ông Huỳnh Khắc Hiệp - Trưởng ban đại diện Hội NCT tỉnh cho biết: Toàn tỉnh hiện có hơn 146 ngàn NCT, trong đó có hơn 7,6 ngàn NCT dưới 60 tuổi, hơn 5,5 ngàn hội viên là đảng viên. Cống hiến to lớn nhất của NCT Việt Nam nói chung và tỉnh nhà nói riêng chính là có công sinh thành, nuôi dạy con cháu, giữ gìn và phát triển giống nòi, giáo dục thế hệ trẻ về nhân cách, phẩm chất đạo đức và lòng yêu nước, giữ gìn gia phong, kỷ cương phép nước. NCT Việt Nam không chỉ là người lao động cần cù, gương mẫu trong xây dựng gia đình, quê hương đất nước mà còn là những người dám quên mình chiến đấu hy sinh vì độc lập tự do của dân tộc. Truyền thống của lớp NCT ngày nay được thể hiện khái quát nhất, sâu sắc nhất và đầy đủ nhất trong bức trướng 18 chữ vàng của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa IX đã trao tặng “Tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Tin, ảnh: Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN