Câu lạc bộ bóng đá với tinh thần thiện nguyện

07/09/2020 - 06:36

BDK - Bóng đá là niềm đam mê và được các bạn trẻ trên địa bàn huyện Mỏ Cày Nam yêu thích. Khi niềm đam mê môn “thể thao vua” được gắn kết với hoạt động từ thiện thì càng trở nên đặc biệt và đậm tính nhân văn. Đây là hoạt động mà các thành viên của Câu lạc bộ (CLB) “Lượm xe tải FC”, thị trấn Mỏ Cày, huyện Mỏ Cày Nam đã và đang thực hiện.

Thành viên Câu lạc bộ “Lượm xe tải FC” trao tặng số tiền quyên góp cho một hoàn cảnh khó klhăn.

Thành viên Câu lạc bộ “Lượm xe tải FC” trao tặng số tiền quyên góp cho một hoàn cảnh khó klhăn.

Vận động giúp người khó khăn

Người khởi xướng ý tưởng này là anh Nguyễn Tấn Hùng (tên thường gọi là Lượm xe tải), ở Khu phố 5, thị trấn Mỏ Cày. Anh Lượm là fan trung thành của môn “túc cầu” từ khi còn bé. Hiện anh là Chủ nhiệm CLB “Lượm xe tải FC”, nơi tập hợp hơn 30 bạn trẻ có cùng đam mê như anh.

Anh Lượm cho biết: CLB thành lập không lâu, cuối tuần thường tổ chức các trận đá bóng giao lưu với những nhóm, CLB khác cùng địa phương và huyện bạn để vừa thỏa niềm đam mê vừa học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. Trong những lần giao lưu, anh chợt có ý nghĩ là tại sao mình không kết hợp hoạt động đá bóng để quyên góp ít kinh phí hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn tại địa phương mình. Anh liền đề xuất ý tưởng và được các thành viên tán thành.

Bạn Trương Minh Trí, thành viên CLB chia sẻ: “Đá bóng giúp chúng ta rèn luyện sức khỏe, có tinh thần thoải mái hơn trong công việc và cũng là dịp để vận động nguồn kinh phí giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, quả là “nhất cử lưỡng tiện”.

Anh Trần Văn Tuyền - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện, cũng là thành viên CLB cho biết: “Đá bóng để vận động kinh phí giúp đỡ người không may là nghĩa cử cao đẹp và nên làm. Từ khi bắt đầu ý tưởng thiện nguyện này cho đến nay (từ tháng 7-2020), anh luôn tạo mọi điều kiện về sân bóng, hậu cần để CLB giao lưu với các đội bóng khác trên tinh thần thể thao - thiện nguyện”.

San sẻ yêu thương

Anh Lượm cho biết: “Trước khi liên hệ giao lưu bóng đá, mình trình bày những dự định của hoạt động từ thiện và địa chỉ cần giúp đỡ để các đội bóng bạn đồng cảm, chia sẻ. Bên cạnh đó, các thành viên CLB dành một khoản kinh phí (tùy theo khả năng của mỗi người) để tiếp thêm điều kiện cho những hoàn cảnh không may mắn vươn lên trong cuộc sống”.

Sau hơn 1 tháng, anh Lượm đã chủ động liên hệ và tổ chức giao lưu bóng đá với các đội bóng bạn để tìm địa chỉ giúp đỡ và vận động thêm kinh phí. Thông qua các trận đấu bóng, CLB đã quyên góp được số tiền hơn 20 triệu đồng, giúp đỡ cho 2 hoàn cảnh khó khăn.

Trường hợp thứ nhất là cô Đặng Thị Chuột, ở ấp Hội Thành, xã Tân Hội. Cô Chuột thuộc diện đặc biệt khó khăn, không có nhà cửa, phải ở nhờ người thân. Cô đang bị bệnh nan y và có người con bị bệnh tâm thần. Sau khi đến khảo sát thực tế, anh Lượm và các thành viên CLB đến tận nơi trao tặng số tiền gần 8 triệu đồng, giúp cô có thêm điều kiện để chữa bệnh.

Trường hợp thứ hai là anh Nguyễn Minh Thiện, ở ấp Tân Quới Tây A, xã Minh Đức. Gia đình anh Thiện rất khó khăn. Anh là lao động chính trong gia đình, nhưng cách đây không lâu, trên đường đi làm về, anh không may bị tai nạn giao thông. Anh Lượm và các mạnh thường quân liền đến thăm và hỗ trợ cho anh số tiền hơn 13 triệu đồng giúp anh Thiện điều trị thương tật tại Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu.

Chia sẻ về dự định trong thời gian tới, anh Lượm cho biết: “CLB Lượm xe tải FC sẽ tiếp tục giao lưu bóng đá với các CLB bạn, qua đó, tiếp tục vận động kinh phí hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn tiếp theo. Anh cũng rất mong có thêm nhiều bạn trẻ tham gia CLB và nhiều mạnh thường quân quan tâm hỗ trợ kinh phí để CLB tiếp tục thực hiện nghĩa cử cao đẹp này”.

Tuy chỉ mới thực hiện không lâu, địa chỉ giúp đỡ còn khiêm tốn và khoản kinh phí không nhiều nhưng đây là việc làm thấm đượm tinh thần “lá lành đùm lá rách” của dân tộc. Giờ đây, đá bóng với anh Lượm và các thành viên trong CLB “Lượm xe tải FC” không chỉ mang tính thể thao thuần túy nữa mà là “thể thao nhân văn”.

Bài, ảnh: Ngọc Vũ

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN