Đô thị TP. Bến Tre ngày thêm khang trang hiện đại

01/01/2020 - 07:16

BDK - Trải qua một thập kỷ (2009 - 2019) phấn đấu không ngừng, TP. Bến Tre bước vào năm 2020 với khí thế tươi vui và khang trang của một đô thị loại II. Có biết bao công trình đã làm thay đổi diện mạo thành phố trong 10 năm qua, hãy cùng nhìn lại những sự kiện đáng nhớ.

Nhiều nhà cao tầng nội ô TP. Bến Tre. Ảnh: P.V

Nhiều nhà cao tầng nội ô TP. Bến Tre. Ảnh: P.V

Xây dựng nhiều nhà cao tầng

Vài năm trở lại đây, trên địa bàn TP. Bến Tre có nhiều tòa nhà cao tầng được xây dựng. Thông tin từ Sở Xây dựng, nền đất tại Bến Tre hoàn toàn có thể xây nhà cao tầng, nhưng để xây dựng các tòa nhà này cần nguồn vốn lớn, cần nhà đầu tư quan tâm.

Tọa lạc tại vị trí đắc địa, Cao ốc liên hợp Hoàn Cầu Bến Tre trên đường Hùng Vương, Phường 3, TP. Bến Tre đang được khẩn trương xây dựng, dự kiến đi vào hoạt động vào đầu năm 2020. Cao ốc liên hợp Hoàn Cầu là cao ốc khách sạn liên hợp gồm 1 tầng hầm và 15 tầng dùng làm khu liên hợp, với đầy đủ các dịch vụ như mua sắm, giải trí, nhà hàng và khách sạn.

Với lối thiết kế hiện đại, chú trọng không gian mở, từ Cao ốc liên hợp Hoàn Cầu Bến Tre, du khách có thể ngắm trọn vẹn cảnh sông Bến Tre. Dự án này góp phần tạo giá trị sản phẩm dịch vụ, hỗ trợ ngành du lịch phát triển, nâng cao doanh thu du lịch tỉnh. Bên cạnh đó, dự án cũng tạo điều kiện nâng cao đời sống người dân và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Nhà cao tầng ở TP. Bến Tre không chỉ phục vụ hoạt động vui chơi, giải trí, lưu trú mà còn được sử dụng trong hoạt động chính quyền. Bến Tre hiện có Tòa nhà Bưu điện 9 tầng, Tòa nhà Mặt trận 11 tầng - hay còn gọi là trụ sở làm việc các cơ quan khối Mặt trận, đoàn thể tỉnh (Ủy ban MTTQ tỉnh, Hội Cựu chiến binh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Hội Nông dân tỉnh, Tỉnh Đoàn).

Một số dự án mang diện mạo nhà cao tầng sẽ tiếp tục được thực hiện trên địa bàn tỉnh, như: Tòa nhà làm việc 16 tầng dành cho các sở: Nội vụ, Công Thương, Giáo dục và Đào tạo, Tài nguyên và Môi trường, Lao động - Thương binh và Xã hội, Thông tin và Truyền thông, tọa lạc tại khu quy hoạch khu dân cư Hưng Phú, phường Phú Tân, TP. Bến Tre. Tòa nhà này được khởi công vào năm 2017, dự kiến hoàn thành đưa vào sử dụng vào tháng 12-2020. Đây sẽ được xem là công trình cao tầng nhất tại Bến Tre vào năm 2020.

Quỹ đất trên địa bàn thành phố ngày càng “thu gọn” đối với hoạt động của chính quyền, dành ưu tiên cho hoạt động kinh tế đang dần trở nên sôi động và nhộn nhịp tại khu vực trung tâm thành phố.

Tạo bước đột phá

Cột mốc năm 2009 đánh dấu sự kiện thị xã Bến Tre được nâng cấp thành TP. Bến Tre. Từ đây, chặng đường phát triển đô thị bước vào một giai đoạn mới, với 3 nhiệm vụ trọng tâm: trước năm 2020 xây dựng TP. Bến Tre đạt chuẩn đô thị loại II, đạt chuẩn thành phố văn minh và xây dựng xã nông thôn mới.

Để thực hiện nhiệm vụ đã đề ra, thành phố đã đối mặt với hàng loạt những khó khăn. Nổi lên là hai tiêu chuẩn khó: quy mô dân số và mật độ dân số đô thị.  Các giải pháp được đưa ra để thực hiện hai tiêu chuẩn này gồm: Phát triển công nghiệp, đầu tư hạ tầng và vận tải hành khách công cộng, quy hoạch bố trí dân cư trên các tuyến đường liên huyện - liên tỉnh, phát triển du lịch, nâng cấp các trường trung cấp - cao đẳng trên địa bàn, quy hoạch điều chỉnh - phân vạch địa giới hành chính…

Trong một thập kỷ qua, những nỗ lực xuyên suốt của chính quyền thành phố đã tập trung nguồn lực đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng đô thị, nhằm hoàn thiện dần các tiêu chí đô thị loại II. Từ đó, nhiều công trình trọng điểm của thành phố được thi công và đưa vào sử dụng như: Hệ thống các trường học (mầm non, tiểu học, THCS) và 17/17 trạm y tế xã - phường đạt chuẩn quốc gia; công trình cầu và đường vào cầu Bến Tre, cầu Hàm Luông; hệ thống công viên dọc sông Bến Tre; đường từ cảng Giao Long đến đường Nguyễn Thị Định; đường vành đai thành phố; Quảng trường thành phố và hoàn chỉnh hệ thống chiếu sáng công cộng.

Những công trình hạ tầng đô thị, công trình phúc lợi và an sinh xã hội không chỉ đem lại diện mạo khang trang cho thành phố, mà còn góp phần giúp cư dân thành phố có điều kiện tiếp cận và hưởng thụ các tiện ích xã hội. Qua đó, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển một cách toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Đây chính là nền tảng vững chắc để TP. Bến Tre tiến bước vào năm 2020 với những đột phá mạnh mẽ hơn.

Thạch Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích