Đội hình Tiếp sức mùa thi

24/06/2018 - 20:27

BDK - Đến hẹn lại lên, các tình nguyện viên chương trình Tiếp sức mùa thi khắp các huyện, thành phố trong tỉnh lại nô nức vào cuộc nhằm tiếp sức thí sinh tham gia mùa thi THPT quốc gia.

Đội hình xe ôm tình nguyện "áo xanh chở ước mơ hồng" sẵn sàng tiếp sức. Ảnh: Phan Hân

Đội hình xe ôm tình nguyện "áo xanh chở ước mơ hồng" sẵn sàng tiếp sức. Ảnh: Phan Hân

“Áo xanh chở ước mơ hồng”

Đó là tên gọi đội hình xe ôm tình nguyện chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2018 của Thành Đoàn Bến Tre. Với hơn 60 thanh niên tình nguyện tham gia được chia ra 4 đội tại cụm thi Trường THPT: Nguyễn Đình Chiểu, Lạc Long Quân, Võ Trường Toản, Chuyên Bến Tre trên địa bàn thành phố. Hoạt động nhằm hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh, đặc biệt là các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Chị Đỗ Tôn Nữ Kim Duyên - Ủy viên Thường vụ Thành Đoàn cho biết, các tình nguyện viên trong đội hình xe ôm tình nguyện sẽ làm nhiệm vụ hỗ trợ thí sinh, cán bộ coi thi trong việc di chuyển hoặc đề phòng khi có sự cố xe hư, xì lốp trong quá trình thí sinh và cán bộ coi thi đến điểm thi. Toàn bộ xe do các tình nguyện viên tự trang bị và bỏ tiền túi để bơm xăng. Tuy nhiên, tất cả rất nhiệt tình, hăng hái tham gia đội hình.

Tình nguyện viên Liêu Thế Bảo - Cụm trưởng đội hình tiếp sức mùa thi tại Trường THPT Chuyên Bến Tre chia sẻ, bản thân Bảo thấy vui khi được hỗ trợ các thí sinh. Trong mấy ngày thi, dù mưa hay nắng, đội tình nguyện vẫn hăng say nhiệt thành hỗ trợ và không ngừng cổ vũ, động viên tinh thần để các bạn tự tin hoàn thành kỳ thi tốt nhất. 

“Những năm trước, đội hình xe ôm tình nguyện dưới hình thức giá rẻ nhưng khi trò chuyện được biết các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn hầu hết tình nguyện viên không lấy tiền. Hỗ trợ phần nào cho các bạn, lòng mình vui và hạnh phúc” - Thế Bảo kể.

“Ngoài đội hình xe ôm tình nguyện, chương trình tiếp sức mùa thi năm nay vẫn duy trì các đội hình tư vấn địa điểm thi, tư vấn nhà trọ, quán ăn nếu các thí sinh có nhu cầu” - chị Kim Duyên cho hay.

350 tình nguyện viên sẵn sàng

Anh Tôn Đức Tài - Trưởng Ban Thanh thiếu nhi trường học, Tỉnh Đoàn, Chỉ huy trưởng chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2018, cho biết: Với phương châm “Không để thí sinh không thể dự thi vì hoàn cảnh khó khăn”, hoạt động tiếp sức mùa thi năm nay sẽ tập trung tất cả thí sinh có hoàn cảnh khó khăn có nhu cầu đều được hỗ trợ trong kỳ thi.

Từ ngày 24-6-2018, 350 tình nguyện viên đã có mặt tại 30 điểm thi trên địa bàn tỉnh để hướng dẫn, hỗ trợ, giúp tìm nhà trọ hoặc vận động hộ dân gần đó cho nghỉ lại miễn phí. Đối với các điểm trường vùng nông thôn, vùng cồn (cồn Tam Hiệp, huyện Bình Đại, cồn Ốc, huyện Giồng Trôm) sẽ có lực lượng tiếp ứng, hướng dẫn đi lại khi có sự cố mưa bão.

Đội hình tiếp sức mùa thi cấp tỉnh chuẩn bị nước uống phục vụ mùa thi. Ảnh: Đức Tài

Đội hình tiếp sức mùa thi cấp tỉnh chuẩn bị nước uống phục vụ mùa thi. Ảnh: Đức Tài

Chương trình tiếp sức mùa thi cấp tỉnh đã vận động gần 11.400 chai nước suối và nước pesico tiếp sức cho các thí sinh. Mỗi tình nguyện viên trang bị nón bảo hiểm, dù che cá nhân và áo mưa để sẵn sàng hỗ trợ. Ngoài ra, các huyện, thành đoàn phối hợp với các đơn vị từ thiện, mạnh thường quân hỗ trợ cơm, nước uống miễn phí cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn. Tạo tâm lý thoải mái cho thí sinh làm bài thi đạt kết quả cao nhất, các tình nguyện viên treo những băng rôn, khẩu hiệu: “Các bạn đã có chúng tôi”, “Tự tin chiến thắng”… để động viên tinh thần thí sinh.

Em Đặng Thị Bé Thơ nhà ở Mỏ Cày Bắc nhưng điểm thi tại Trường THPT Đoàn Thị Điểm (Thạnh Phú) do xa nhà, lạ trường em rất hồi hộp và lo lắng chỗ ăn nghỉ. “Rất may các anh chị tình nguyện viên cho biết có cơm, nước uống miễn phí và hướng dẫn tư vấn nhà trọ, điểm thi. Em rất vui. Em cảm ơn các anh chị rất nhiều” - Bé Thơ chia sẻ.

“Nay năm, hoạt động tiếp sức tập trung các đội hình: xe ôm miễn phí, hỗ trợ vật dụng dùng trong phòng thi như: Át-lát, máy tính, com-pa, viết, thước” - anh Tôn Đức Tài cho hay.

Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

  • Võ Hoàng Vũ Cách đây 18 năm

    Lâu lắm không được đọc báo Đồng Khởi. Là người con Bến Tre đọc bài viết Tôi cảm động trước nghĩa cử cao đẹp của các bạn Đoàn viên, thanh niên Quê hương mình, chúc chương trình thành công tốt đẹp. Chúc anh chị em Báo Đồng Khởi vui khỏe, BĐK ngày càng phát triển.