Giồng Trôm kỷ niệm 150 năm Ngày mất cụ Tán Kế - Lê Quang Quan

16/02/2019 - 19:52

Nguyên Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng thắp hương tại đền thờ. Ảnh: A. Nguyệt

Nguyên Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng thắp hương tại đền thờ. Ảnh: A. Nguyệt

Ngày 16-2-2019, Huyện ủy, UBND huyện Giồng Trôm đã tổ chức lễ kỷ niệm 150 năm Ngày mất Lê Quang Quan (12-1-1869 - 12-1-2019), tại đền thờ của cụ ở ấp Phú Hòa, xã Châu Hòa, huyện Giồng Trôm.

Nguyên Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Yến Nhi, đại diện lãnh đạo sở, ngành tỉnh, TP. Bến Tre, cán bộ và nhân dân xã Châu Hòa, huyện Giồng Trôm đến dự.

Dự lễ còn có sự tham gia biểu diễn của đội lân nữ Lương Hòa và đội văn nghệ xã Châu Hòa, góp phần tạo thêm sinh khí cho buổi lễ kỷ niệm.

Các đại biểu đã thành kính dâng hương tưởng niệm tại đền thờ cụ Tán Kế. Các em học sinh thực hiện nghi thức dâng hoa để tưởng nhớ cụ.

Bày tỏ lòng tôn kính với cụ, Phó chủ tịch UBND huyện Giồng Trôm Nguyễn Minh Trung đã nêu: “Năm tháng trôi qua nhưng tấm lòng yêu nước và khí phách anh hùng của ông vẫn còn sống mãi trong lòng người dân xứ Ba Châu, lưu truyền qua nhiều thế hệ”.

Dịp này, Phó chủ tịch UBND huyện Nguyễn Minh Trung cũng đã kêu gọi toàn huyện phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, chung tay góp sức, thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ chính trị trong năm 2019.

Ánh Nguyệt

 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN