Hướng đến kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ 27-7

14/07/2020 - 19:05

Toàn tỉnh đang hướng đến kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2020) với nhiều hoạt động. Cụ thể, biểu dương người tốt, việc tốt, các đơn vị, địa phương làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ cũng như những gương điển hình tiên tiến trong thương binh, bệnh binh và thân nhân liệt sĩ vượt qua khó khăn làm kinh tế giỏi.

Thực hiện đầy đủ và kịp thời các chế độ, chính sách ưu đãi của Nhà nước đối với người có công theo quy định. Quan tâm đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”. Phát động đợt vận động Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” để hỗ trợ xây mới hoặc sửa chữa nhà ở cho người có công với cách mạng gặp khó khăn về nhà ở, hỗ trợ thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong cuộc sống… Kịp thời chuyển quà tặng của Chủ tịch nước, của địa phương đến đối tượng người có công trước ngày 24-7-2020.

Các địa phương tổ chức họp mặt các gia đình chính sách một cách thiết thực. Tổ chức đêm “Thắp nến tri ân” ở tất cả các nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn tỉnh vào lúc 18 giờ 30 phút, ngày 26-7-2020. Lãnh đạo tỉnh tổ chức thăm một số đối tượng người có công khó khăn, tiêu biểu ở các huyện, thành phố; thăm đối tượng người có công và thân nhân liệt sĩ đang nằm điều trị tại Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu, Bệnh viện Y học cổ truyền và Bệnh viện Cù Lao Minh.

A. Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN